Quận Tây Hồ tổ chức biệt phái giáo viên giỏi trong năm học mới

03/08/2023, 17:43
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Năm học 2023 – 2024, quận Tây Hồ (Hà Nội) tổ chức biệt phái 27 giáo viên giỏi, tiêu biểu của 3 cấp học trên địa bàn quận.

Là một trong 27 giáo viên được biệt phái trong đợt này, thầy Trần Thế Anh – giáo viên Toán, Trường THCS Nhật Tân mong muốn, từ kinh nghiệm giảng dạy, năng lực công tác của mình, thầy muốn được lan tỏa, “truyền lửa” đến môi trường mới - Trường THCS Quảng An.

“Tôi muốn thay đổi chính mình và mong được học hỏi, lĩnh hội những gì tốt đẹp nhất, những bài học hay, kinh nghiệm quý của các đồng nghiệp từ Trường THCS Quảng An để tiếp tục được cống hiến và mang đến những tiết học hay, hiệu quả nhất cho học sinh” – thầy Thế Anh chia sẻ.

Quận Tây Hồ tổ chức biệt phái giáo viên giỏi trong năm học mới ảnh 1
Lãnh đạo quận ủy, UBND quận tặng hoa chúc mừng các giáo viên đã hoàn thành xuất sắc công tác biệt phái năm học 2022 - 2023.

Trước đó, năm học 2022 – 2023 lần đầu tiên quận Tây Hồ tổ chức thí điểm công tác biệt phái 19 giáo viên cấp tiểu học. Thời gian biệt phái từ 1/7/2022-1/7/2023. Bà Bùi Thị Lan Phương – Phó Chủ tịch UBND quận cho hay, qua đánh giá kết quả cho thấy, giáo viên biệt phái có trách nhiệm trong công việc, tác phong làm việc nghiêm túc, tích cực tham gia đóng góp ý kiến cho tiết dạy của đồng nghiệp.

Đồng thời sẵn sàng thực hiện các tiết chuyên đề đổi mới phương pháp và nhiệt tình giúp đỡ đồng nghiệp trong tổ, trong trường cùng tiến bộ. 100% giáo viên biệt phái hoàn thành tốt và xuất sắc công tác giảng dạy, chủ nhiệm lớp. Giáo viên tích cực tham gia phong trào ngoại khóa của trường và các cấp phát động, đạt những thành tích nhất định.

Quận Tây Hồ tổ chức biệt phái giáo viên giỏi trong năm học mới ảnh 2
Cô giáo Phạm Thị Kim Nhung (thứ hai từ trái qua phải, hàng 1) và các giáo viên khác được vinh danh, khen thưởng vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm khi được cử đi biệt phái đến Trường tiểu học Xuân La.

Là một trong những giáo viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ khi được cử đi biệt phái, cô giáo Phạm Thị Kim Nhung chia sẻ, cô là giáo viên Trường tiểu học Đông Thái và được biệt phái về Trường tiểu học Xuân La. Với cô, biệt phái như đi làm “sứ giả” thân thiện.

Cô Nhung nhớ lại, ngày mới đến Trường tiểu học Xuân La, cô được học sinh, phụ huynh gọi là “cô biệt phái”. “Dù có chút chạnh lòng vì đâu đó vẫn có sự phân biệt giữa cô giáo của trường cô giáo được cử đến biệt phái, bằng tình cảm trách nhiệm, tâm huyết của mình, tôi đã được phụ huynh tin tưởng, học sinh yêu quý; trên hết là sự hỗ trợ, giúp đỡ, tạo điều kiện của Ban giám hiệu, cùng các đồng nghiệp của Trường tiểu học Xuân La” – cô Nhung bộc bạch.

Từ kinh nghiệm và trải nghiệm làm “sứ giả” một năm, cô Nhung bật mí, trước lạ sau quen nên mình cởi mở, chân thành và thực sự tâm huyết với nơi mình đến thì sẽ được đối đáp chân thành cởi mở. “Giáo viên như ngọn nến, luôn cháy hết mình để soi sáng cho học sinh” – cô Nhung tự nhủ.

Quận Tây Hồ tổ chức biệt phái giáo viên giỏi trong năm học mới ảnh 3
Bà Lê Thị Thu Hằng – Thành ủy viên, Bí thư quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Tây Hồ phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, bà Lê Thị Thu Hằng – Thành ủy viên, Bí thư quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Tây Hồ ghi nhận và đánh giá cao công tác biệt phái giáo viên. Đây là một trong những đột phá, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục trên địa bàn quận.

Theo bà Hằng, công tác biệt phái giáo viên lần đầu tiên được thực hiện thí điểm từ năm học 2022 – 2023 và là việc chưa có tiền lệ đối với quận Tây Hồ. Tuy nhiên, sau 1 năm thí điểm cho thấy những chuyển biến tích cực của giáo viên được biệt phái và nơi tiếp nhận những giáo viên này. Trên hết, học sinh là những người được thụ hưởng những gì tốt đẹp nhất từ chủ trương này.

Bí thư quận ủy Tây Hồ gửi gắm niềm tin đến những thầy, cô giáo được biệt phái trong năm học 2023 – 2024 và 2024 – 2025; mong các thầy, cô giáo hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Ngày 3/8, UBND quận Tây Hồ (Hà Nội) tổ chức đánh giá công tác biệt phái giáo viên cấp tiểu học năm học 2022 – 2023 và triển khai kế hoạch biệt phái giáo viên các cấp năm học 2023 – 2024 và 2024 – 2025. Trên cơ sở rút kinh nghiệm về việc biệt phái giáo viên cấp tiểu học năm học 2022-2023, UBND quận đã xây dựng kế hoạch về việc biệt phái giáo viên các trường học công lập trên địa bàn Quận Tây Hồ năm học 2023-2024 và 2024-2025.

Điểm mới so với kế hoạch biệt phái giáo viên cấp tiểu học năm học trước là, đối tượng biệt phái gồm giáo viên cả 3 cấp: Mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn quận. Thời gian biệt phái: 2 năm (đủ 24 tháng) từ 1/8/2023 đến 31/7/2025. Ngày 1/8/2023, UBND quận đã ký ban hành 27 quyết định cử biệt phái 27 giáo viên giỏi, tiêu biểu của 3 cấp học trên địa bàn quận.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quận Tây Hồ tổ chức biệt phái giáo viên giỏi trong năm học mới