Quang Hải đạt thông số không ai ngờ tới tại Pau FC

T/H | 22/08/2022, 14:53
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chẳng ai nghĩ rằng Nguyễn Quang Hải lại đạt thành tích rất ấn tượng về một thông số sau 4 trận ra sân cho Pau FC tại Ligue 2.

Thống kê này đến từ Sofascore, một trang web thống kê về bóng đá nhận được sự tin cậy từ giới chuyên môn. Theo đó, Quang Hải đã được Sofascore thống kê và chấm điểm khá kỹ sau 4 trận đấu. Cụ thể, điểm số trung bình của Quang Hải là trên 6,5 điểm. Anh khá mờ nhạt trong khâu tấn công của Pau FC.

Cụ thể theo Sofascore, giá trị tấn công (bàn thắng, kiến tạo, dứt điểm trúng đích) của Quang Hải trong 4 trận đã qua là bằng 0. Duy chỉ có chỉ số dứt điểm trung bình/trận, Quang Hải đạt 0,3. Ở các thông số liên quan đến chuyền bóng, Quang Hải khả quan hơn. Anh có trung bình 17,5 lần chạm bóng/trận; 1,3 đường chuyền tạo cơ hội/trận; tỷ lệ chuyền bóng chính xác/trận là 69%.

Tuy nhiên, Quang Hải lại đạt 1 thông số mà không ai ngờ. Theo Sofascore, Quang Hải đạt tỷ lệ qua người thành công/trận là 100%, với trung bình 0,3 lần/trận. Ở góc độ phòng ngự, trung bình/trận, Quang Hải cắt bóng 1 lần, tắc bóng 0,3 lần, tranh bóng thành công 0,3 lần.

Quang Hải đạt thông số không ai ngờ tới tại Pau FC - Ảnh 1.

Quang Hải dự bị ở trận gần nhất của Pau

Tất nhiên, Quang Hải không phải là mẫu cầu thủ thích “AQ bản thân”. Anh hiểu rằng những đóng góp của mình với Pau FC là rất khiêm tốn. Sự động viên duy nhất dành cho Quang Hải là việc anh được HLV Didier Tholot tạo điều kiện ra sân cả 4 trận đầu tiên trong màu áo Pau FC tại Ligue 2. Hai trong số bốn trận đấu đó, Quang Hải đá chính. Tổng thời gian mà Quang Hải ra sân cho Pau FC đến hiện tại là 188 phút, với trung bình 47 phút/trận.

Xét về mốc thời gian thi đấu cho một CLB ở châu Âu, không một cầu thủ Việt Nam nào được như Quang Hải. Ngay cả đó là tiền bối Lê Công Vinh hay những đồng đội cùng thời như Nguyễn Công Phượng, Đoàn Văn Hậu.

Cũng liên quan đến Quang Hải và Sofascore, cầu thủ này đang cài số lùi về điểm trung bình sau mỗi trận. Thất bại 0-3 trước Sochaux hay nói rộng hơn là chuỗi 4 trận bết bát của Pau FC (2 thua 2 hoà) không phải trách nhiệm của riêng Quang Hải mà đó là trách nhiệm của tất cả cầu thủ của CLB cộng thêm vai trò huấn luyện của Didier Tholot. Song với riêng Quang Hải, những màn trình diễn vừa qua vẫn chưa đúng với 100% khả năng mà tiền vệ này sở hữu. Chắc chắn, Quang Hải sẽ phải nỗ lực nhiều hơn nữa để cạnh tranh suất đá chính và khẳng định vai trò của mình ở CLB.

Quang Hải đạt thông số không ai ngờ tới tại Pau FC - Ảnh 2.

Quang Hải cần nỗ lực hơn để được đá chính trở lại

Hiện tại, đoàn quân HLV Didier Tholot sớm đối diện với nguy cơ phải đua trụ hạng. Ở vòng đấu tiếp theo (00h00 ngày 28/8), Pau FC sẽ phải làm khách trên sân của Quevilly - đội bóng có phong độ không tốt khi mới chỉ sở hữu 3 điểm sau 4 vòng. Hy vọng Quang Hải sẽ được trao cơ hội thi đấu và có thể để lại những dấu ấn tích cực hơn so với 4 trận đã qua.

Bài liên quan
Tiết lộ CLB châu Âu dẫn đầu cuộc đua có được chữ ký của Quang Hải
Nếu chọn CLB Nantes là bến đỗ trong chuyến xuất ngoại lần này. Quang Hải sẽ đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam, khi là cầu thủ đầu tiên chơi bóng tại 1 trong 5 giải đấu lớn nhất của bóng đá châu Âu.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quang Hải đạt thông số không ai ngờ tới tại Pau FC