Huỳnh Như nhắc đến Quang Hải làm động lực trước khi xuất ngoại

T/H | 22/08/2022, 08:34
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tiền đạo Huỳnh Như của TPHCM I đã nhắc đến những dấu ấn của Quang Hải trên đất Pháp như một nguồn năng lượng tích cực trước khi sang Bồ Đào Nha kiểm tra y tế tại Lank FC.

Huỳnh Như nhắc đến Quang Hải làm động lực trước khi xuất ngoại
Huỳnh Như sẽ xuất ngoại sau chức vô địch cùng TP HCM I. Ảnh: Minh Dân

Tối 21.8, trận chung kết giải bóng đá nữ Cúp Quốc gia 2022 giữa Hà Nội I và TPHCM I đã diễn ra hấp dẫn. Hai đội phải phân định thắng thua bằng loạt sút luân lưu sau khi cầm hoà nhau 0-0 trong 90 phút. Trên chấm phạt đền, Huỳnh Như và các đồng đội đã giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 5-4 trước Hà Nội I. 

Chia sẻ sau chức vô địch, đội trưởng Huỳnh Như cho biết, đây là trận đấu cuối cùng của chị trong màu áo của TPHCM I trước khi xuất ngoại thi đấu.

"Trước trận đấu ngày hôm nay, toàn đội đã động viên tôi rất là nhiều. Tôi cũng đã hứa với cả đội rằng trận đấu ngày hôm nay sẽ là món quà chia tay với tất cả mọi người trước khi sang chơi bóng tại Bồ Đào Nha", Huỳnh Như nói.

Huỳnh Như chụp ảnh cùng bố mẹ sau chức vô địch. Ảnh: Minh Dân
Huỳnh Như chụp ảnh cùng bố mẹ sau chức vô địch. Ảnh: Minh Dân

Tiền đạo người Trà Vinh chia sẻ thêm về lý do chọn giải bóng đá nữ Cúp Quốc gia 2022 để chia tay TPHCM I: "Hiện tại lực lượng của TPHCM I đang rất là khó khăn và Kiều (Chương Thị Kiều) cũng đang chuẩn bị lên bàn mổ. Vì vậy, tôi muốn trước khi sang bên kia thi đấu sẽ  có cái gì đó để lại, giúp đỡ cho đội bóng vượt qua giai đoạn khó khăn, giúp cho các đồng đội có động lực nhiều hơn để tiếp tục những chặng đường sắp tới".

Câu lạc bộ Lank Vilaverdense (Lank FC) của Bồ Đào Nha sẽ là đội bóng mà Huỳnh Như sẽ đến đầu quân. Nhận thức được những khó khăn trước mắt, đội trưởng của tuyển nữ Việt Nam cho biết: "Môi trường nào cũng sẽ có khó khăn. Tôi đã trải qua quãng thời gian đầu khó khăn tại Việt Nam thì tại nước ngoài, khó khăn chắc chắn sẽ gấp bội. Tôi đã sẵn sàng tinh thần để đón nhận những thử thách sắp tới".

Trận chung kết Giải bóng đá nữ Cup Quốc gia 2022 là trận đấu cuối cùng của Huỳnh Như trong màu áo của TP HCM I. Ảnh: Minh Dân
Trận chung kết Giải bóng đá nữ Cup Quốc gia 2022 là trận đấu cuối cùng của Huỳnh Như trong màu áo của TP HCM I. Ảnh: Minh Dân

Bên cạnh đó, Huỳnh Như cũng khẳng định, ước mơ lớn nhất của mình trong hành trình mới chính là mang bóng đá Việt Nam tới gần hơn với quốc tế. Cô cho biết: "Tôi là người đầu tiên và là người tiên phong đưa bóng đá nữ Việt Nam ra với thế giới để mọi người biết đến. Tôi cũng nhận được nhiều ý kiến trước khi sang đó. Mọi người có nói rút kinh nghiệm từ những cầu thủ nam đã xuất ngoại không mấy thành công trước. Nhưng mà gần đây Quang Hải cũng đã có những sự phát triển ở nước Pháp và để lại nhiều ấn tượng.

Tôi mong hình ảnh của mình cũng như bóng đá Việt Nam sẽ ngày càng vươn xa hơn nữa đến bạn bè quốc tế và sau này sẽ có thật nhiều cầu thủ nữ có thể xuất ngoại. Và từ đó, bóng đá Việt Nam càng ngày phát triển hơn".

Chức vô địch ngày hôm nay của Huỳnh Như và các đồng đội cũng là chức vô địch lần thứ 3 liên tiếp câu lạc bộ nữ TPHCM.

Bài liên quan
Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam nhận huân chương lao động hạng Nhất
(GDTĐ) - Chiều ngày 9/2, chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã quyết định khen thưởng đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam huân chương lao động hạng Nhất.

(1) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Huỳnh Như nhắc đến Quang Hải làm động lực trước khi xuất ngoại