Thêm vào đó, dự án được bố trí nguồn đất đắp từ vật liệu thải mỏ, song thủ tục pháp lý phức tạp, tiến độ triển khai chậm, chất lượng không đảm bảo điều kiện tiêu chuẩn kỹ thuật.
Chủ đầu tư đã phải điều chỉnh nguồn vật liệu đất đắp bằng việc đề nghị cơ quan có thẩm quyền bố trí nguồn đất mới, khiến các hạng mục cầu dẫn và đường dẫn của dự án chậm tiến độ.
Hồi tháng 9, cầu Cửa Lục 3 và hệ thống đường dẫn 2 bờ sông đã được hợp long, kết nối tổng thể, hoàn thiện các kết cấu chính. Cụ thể, đã hoàn thành lắp dựng xong vòm thép chính và vòm cảnh quan, lao lắp toàn bộ nhịp dầm super-T và hợp long toàn tuyến cầu.
Trong giai đoạn còn gần ba tháng cuối năm nay, các nhà thầu đang tập trung cho công tác thi công hoàn thiện, đắp đất đường dẫn nối quốc lộ 279, lát đá vỉa hè, lắp đặt cột điện chiếu sáng, đặt biển báo, vạch sơn và chuẩn bị công tác thảm bê tông nhựa mặt cầu. Tổng giá trị thực hiện đến nay đạt trên 90% các hạng mục.
Công trình này dự kiến hoàn thành vào cuối năm nay. Khi đưa vào sử dụng, Cầu Cửa Lục 3 góp phần bổ sung thêm hạng mục kết nối để vịnh Cửa Lục trở thành trung tâm kết nối mới của thành phố.