Quảng Ninh đón thêm dự án FDI 10 triệu USD của Nhật Bản

Theo Vy Anh | 07/07/2023, 10:33
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 6/7, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Quảng Ninh đã trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư dự án nhà máy 10 triệu USD cho Công ty Parts Seiko (Nhật Bản).

Quảng Ninh đón thêm dự án FDI 10 triệu USD của Nhật Bản - Ảnh 1.

Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư dự án Parts Seiko Việt Nam

Dự án Parts Seiko Việt Nam do chủ đầu tư là Công ty TNHH Parts Seiko Việt Nam thực hiện trên diện tích 1ha tại Khu công nghiệp (KCN) Sông Khoai (TX Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh) với vốn đầu tư 10 triệu USD. Dự án tập trung sản xuất, gia công, lắp ráp và kinh doanh các sản phẩm từ kim loại (giá đỡ trục, vòng trục, vòng đệm, đai kẹp và vòng đệm côn).

Theo kế hoạch, đầu năm 2024 nhà máy sẽ bắt đầu được xây dựng và dự kiến sẽ đi vào sản xuất kinh doanh trong quý III/2024. Tổng công suất sản phẩm khi đi vào hoạt động của toàn bộ dự án là 40,5 tấn/năm. Mục tiêu của nhà máy hướng đến xuất khẩu chủ yếu sang thị trường Nhật Bản và các quốc gia châu Á.

Theo ông Nguyễn Văn Nhân, Tổng Giám đốc Công ty CP Đô thị Amata Hạ Long (thuộc Tập đoàn Amata) - chủ đầu tư hạ tầng KCN Sông Khoai, từ đầu năm 2023 đến nay, đã có 5 nhà đầu tư được cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 24 ha đất, với tổng số vốn trên 435 triệu USD. Lũy kế đến hiện tại, KCN Sông Khoai đã thu hút được 9 dự án đầu tư thứ cấp, với tổng vốn đầu tư đăng ký là gần 1,8 tỷ USD/84 ha đất cho thuê. Tập đoàn Amata kỳ vọng sẽ thu hút được trên 1,2 tỷ USD cho hơn 14 dự án đầu tư trong năm 2023 vào KCN Sông Khoai.

Bài liên quan
Quảng Ninh bất ngờ nổi cơn giông lúc rạng sáng 1/5, cây cổ thụ bật gốc, đè lên ô tô
Cơn giông lớn xuất hiện vào rạng sáng ở nhiều địa phương tại Quảng Ninh khiến cây xanh bị đổ gãy, gây thiệt hại cho người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quảng Ninh đón thêm dự án FDI 10 triệu USD của Nhật Bản