Quảng Trị: Hai học sinh F1, 59 em phải qua đêm ở trường chờ kết quả xét nghiệm

PV | 28/09/2021, 07:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sau khi phát hiện 2 học sinh tại huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị tiếp xúc với trường hợp dương tính SARS-CoV-2, cơ quan chức năng đã lấy mẫu xét nghiệm cho 58 học sinh và 30 giáo viên.

Chiều 27/9, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Cam Lộ (tỉnh Quảng Trị) cho biết, địa phương vừa ghi nhận một trường hợp trú tại thôn Lâm Lang 2, xã Cam Thủy, huyện Cam Lộ) có kết quả test nhanh và xét nghiệm RT-PCR dương tính với SARS-CoV-2.

Liên quan đến trường hợp trên, có 2 F1 là học sinh của Trường tiểu học và THCS Cam Thủy, Trường mầm non Hoa Sen (xã Cam Thủy, huyện Cam Lộ).

Khi phát hiện 2 F1 là học sinh của hai trường nói trên, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Cam Lộ đã truy vết được 59 học sinh và 30 giáo viên từng tiếp xúc với 2 em này.

Trưa 27/9, lực lượng của địa phương đã phối hợp với Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Trị lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR cho 59 học sinh và 30 giáo viên. Theo lãnh đạo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch huyện Cam Lộ, toàn bộ số học sinh và giáo viên nêu trên phải ngủ lại tại trường chờ kết quả xét nghiệm vì liên quan đến các ca F1.

"Để hạn chế thấp nhất nguy cơ lây lan dịch bệnh, 59 học sinh và 30 giáo viên phải ở lại trường ít nhất đêm nay (27/9) để đợi kết quả xét nghiệm Covid-19", vị lãnh đạo này nói.

Bài liên quan
Hà Nam ghi nhận 56 ca Covid-19, trong đó có 29 học sinh và giáo viên
Hà Nam tiếp tục ghi nhận 56 trường hợp mắc Covid-19. Trường hợp mới nhất là 2 em học sinh trường THCS Trần Quốc Toản và 4 công nhân Khu công nghiệp Châu Sơn.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quảng Trị: Hai học sinh F1, 59 em phải qua đêm ở trường chờ kết quả xét nghiệm