Quốc hội Thái Lan sẽ tổ chức tranh luận về việc tái đề cử lãnh đạo đảng Tiến bước

Huy Tiến | 18/07/2023, 22:45
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, Quốc hội Thái Lan sẽ tổ chức một cuộc tranh luận vào ngày 19/7 về vấn đề tái đề cử lãnh đạo đảng Tiến bước (MFP) Pita Limjaroenrat làm Thủ tướng tiếp theo, sau khi Hạ viện và Thượng viện không giải quyết được bất đồng về vấn đề này trong cuộc họp ngày 18/7.

Quốc hội Thái Lan sẽ tổ chức tranh luận về việc tái đề cử lãnh đạo đảng Tiến bước - Ảnh 1.

Lãnh đạo đảng Tiến bước (MFP) của Thái Lan Pita Limjaroenrat phát biểu trước báo giới tại Bangkok ngày 17/7/2023. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo một số thành viên của Hạ viện, đặc biệt là các hạ nghị sĩ của MFP, Quy tắc 41 của Quốc hội không được áp dụng đối với trường hợp ứng cử Thủ tướng của ông Pita mà việc lựa chọn Thủ tướng được đề cập trong một chương khác. Trong khi đó, Thượng viện cho rằng cần áp dụng Quy tắc 41 và không cho phép ông Pita được tái đề cử. Quy tắc 41 quy định rằng bất kỳ kiến nghị nào không được Quốc hội thông qua sẽ không thể được đề xuất lại trong cùng một phiên họp Quốc hội.

Chủ tịch Hạ viện Wan Mohamad Noor Matha, người chủ trì cuộc họp, cho biết sẽ cho phép các thành viên của lưỡng viện tranh luận về vấn đề này trong khoảng 2 giờ tại phiên họp chung, sau đó ông sẽ tự mình đưa ra quyết định để giải quyết vấn đề hoặc tổ chức một cuộc bỏ phiếu.

Trong khi đó, 8 đảng trong liên minh do MFP lãnh đạo, đã nhất trí đề cử lại ứng cử viên Pita trước Quốc hội.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quốc hội Thái Lan sẽ tổ chức tranh luận về việc tái đề cử lãnh đạo đảng Tiến bước