Quốc Toàn "tung hỏa mù" làm đối thủ cử tạ "chóng mặt" ở SEA Games 32

16/05/2023, 14:02
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(Tin thể thao, tin SEA Games) Lực sĩ cử tạ người Bạc Liêu đưa ra những mức tạ khiến đối thủ "hoa mắt chóng mặt".

Tại SEA Games 31 diễn ra trên sân nhà năm ngoái, Nguyễn Quốc Toàn tham dự cử tạ hạng 81 kg, khi đó đô cử trẻ người Bạc Liêu chỉ giành được HCĐ với tổng cử 340 kg.

Quốc Toàn

Quốc Toàn giành HCV SEA Games theo cách không thể ấn tượng hơn

SEA Games 32 đang diễn ra tại Campuchia, Quốc Toàn tham gia thi đấu hạng 89 kg và anh đã thực sự "lột xác", hóa thành ngôi sao số 1.

Liên tục đăng ký những mức tạ có thể xác lập những kỷ lục mới tại hạng cân 89 kg của SEA Games, rồi thực hiện thành công, Quốc Toàn khiến các đối thủ cùng thi chịu thua. 

Quốc Toàn đăng ký cử giật lần đầu tiên với mức 150 kg, bằng kỷ lục cử giật SEA Games và nâng thành công luôn. Ở lượt thứ hai, Quốc Toàn phá kỷ lục SEA Games với thành tích 155 kg. Lượt cuối, Toàn tố mức tạ lên 157 kg, dù nâng không thành công vẫn khiến đối thủ "phát khiếp".

Cử đẩy, Quốc Toàn đăng ký 185 kg và nâng thành công, san bằng kỷ lục tổng cử SEA Games với 340 kg. Lượt kế tiếp, Toàn tố lên 190 kg và thành công, lập kỷ lục cử đẩy mới và phá luôn tổng cử SEA Games với 345 kg. Anh tố tiếp lên 193 kg nhưng Toàn đã đành "bó tay" trước con số này.

Như vậy, Quốc Toàn đã phá thành công 3 kỷ lục, giành HCV SEA Games hạng 89 kg, với mức cử giật 155 kg, cử đẩy 190 kg và tổng cử 345 kg. Hơn 17kg so với đô cử giành HCB Muhammad Zul Ilmi (Indonesia) với tổng cử 328 kg, hơn 35 kg so với John Tabique (Philippines) người giành HCĐ với tổng cử 310 kg.

Sau khi giành HCV, Quốc Toàn được phóng viên Việt Nam hỏi rằng việc liên tục đăng ký tạ nặng có phải là chiến thuật gây tâm lý cho đối thủ, Toàn đã thừa nhận: "Đúng như vậy, đó là chiến thuật mà ban huấn luyện nhằm tạo áp lực lên đối thủ. Tôi nỗ lực thi đấu hết mình để đạt được thành tích cao nhất có thể. Các đối thủ hôm nay khá mạnh tuy nhiên họ chưa thể hiện được hết khả năng. Sau tấm HCĐ năm ngoái, tôi vẫn tập luyện tại Cần Thơ, dưới sự hướng dẫn của HLV và chuyên gia người Hungary Daniella".

Thành tích của Quốc Toàn mang về tấm HCV thứ 3 cho cử tạ và là HCV 125 cho đoàn Việt Nam tại SEA Games 32.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quốc Toàn "tung hỏa mù" làm đối thủ cử tạ "chóng mặt" ở SEA Games 32