Quỹ vì tương lai xanh sẽ trồng 30 ngàn cây rừng tại Cần Giờ

Minh Khang | 20/08/2023, 10:36
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

30 ngàn cây rừng sẽ được trồng tại Cần Giờ gồm các loại cây Vẹt dù, Đước, Bần... tại “Lá phổi xanh” của thành phố

Khởi động hành trình Vì một Việt Nam xanh do Công ty cổ phần Doanh nghiệp xã hội Green Journey và Quỹ Vì tương lai xanh - Tập đoàn Vingroup phối hợp cùng Trung tâm truyền thông Tài nguyên và Môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường) tổ chức với mục tiêu cùng chung tay hành động vì tương lai xanh; song song với cam kết tài trợ trồng 30.000 cây rừng tại Cần Giờ tương đương 6 tỷ đồng.

z4617534797359_be950f4f5c87b3139548b0053ace2fa5.jpg
Bấm nút Công bố chương trình hành động của Quỹ Vì Tương lai xanh

Thỏa thuận giữa ba bên nhằm tập trung cải thiện chất lượng cuộc sống cho người dân và thúc đẩy các hoạt động xanh về kinh tế, văn hóa – xã hội và bảo vệ môi trường tự nhiên cho thế hệ tương lai; đồng thời lan tỏa tích cực lối sống xanh trong cộng đồng, chung tay đưa phát thải ròng về 0 vào năm 2050.

Quỹ Vì Tương lai xanh sẽ triển khai 10 chương trình hành động trọng điểm đi sâu vào 10 lĩnh vực thiết yếu của đời sống, bao gồm: Di chuyển xanh, Năng lượng xanh, Văn phòng xanh, Tiêu dùng xanh, Môi trường xanh, Vườn đô thị xanh, Du lịch xanh, Giáo dục xanh, Y tế xanh và Thể thao xanh.

10 Chương trình trọng điểm sẽ được triển khai đầu tiên tại TP HCM sau đó sẽ từng bước mở rộng quy mô hoạt động và lan tỏa đến các tỉnh, thành phố khác trên cả nước.

Bên cạnh việc chung tay với các tỉnh thành và bộ ngành, Quỹ “Vì tương lai xanh cũng chủ động triển khai Chương trình hành động tại từng địa phương.

ba-muoi-ngan-cay.jpg
Quỹ “Vì tương lai xanh” trao biểu trưng tặng 30.000 cây để trồng rừng tại huyện Cần Giờ

Cụ thể, tại Tp HCM, Quỹ cam kết sẽ tài trợ trồng 30 ngàn cây rừng tại Cần Giờ (TPHCM) tương đương 6 tỷ đồng. Các loại cây được trồng  gồm Vẹt dù, Đước, Bần... tại “Lá phổi xanh” của thành phố là Khu dự trữ sinh quyển Thế giới đầu tiên tại Việt Nam do UNESCO công nhận.

Trước đó, Quỹ Vì Tương lai xanh đã phát động chương trình tại Hà Nội, Khánh Hòa, Cần Thơ nhằm thay đổi diện mạo và chất lượng môi trường sống, nâng cấp chỉ số “xanh” tại địa phương. 

Ông Nguyễn Tuấn Khởi - Tổng Giám Đốc Công ty Cổ Phần Doanh nghiệp xã hội Green Journey chia sẻ: Chương trình “Vì một Việt Nam xanh ”, là một chương trình thực tế, không chỉ đánh mạnh vào ý thức của từng cá nhân, người dân, cán bộ, nhân viên hay tập thể, doanh nghiệp,.… mà lan tỏa thông điệp giáo dục vì tương lai xanh ngay trên ghế nhà trường 

Đánh dấu vì một Việt Nam hạn chế rác thải; Giảm sự phụ thuộc của chúng ta vào nguyên liệu thô. Hạn chế carbon dioxide và các khí thải gây hiệu ứng nhà kính; Đặc biệt, rèn luyện ý thức của mỗi cá nhân.”

Quỹ Vì Tương lai xanh được thành lập với sứ mệnh góp phần vào mục tiêu không phát thải vào năm 2050 của Chính phủ; thúc đẩy những hành trình xanh trong cuộc sống hàng ngày, nâng cao nhận thức của cộng đồng; thúc giục từng cá nhân hành động ngay từ hôm nay vì ngày mai xanh cho các thế hệ tương lai.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quỹ vì tương lai xanh sẽ trồng 30 ngàn cây rừng tại Cần Giờ