Văn hóa

Ra mắt phim kinh dị 'Quỷ cẩu'

HP 23/12/2023 17:16

(GDTĐ) - Lấy cảm hứng từ câu chuyện dân gian “Chó đội nón mê”, bộ phim “Quỷ cẩu” hứa hẹn sẽ là phim hot nhất mùa Noel năm nay.

dan-nghe-si-tham-gia-qury-cau.jpg
Nhiều nghệ sĩ tham dự buổi ra mắt phim “Quỷ cẩu”.

“Quỷ cẩu” là bộ phim đầu tay của đạo diễn trẻ Lưu Thành Luân, lấy cảm hứng từ câu chuyện kinh dị dân gian “Chó đội nón mê”. Chuyện phim kể về hành trình đi tìm nguyên nhân cái chết bất đắc kỳ tử của người cha mình, cũng là thời điểm Nam và bạn gái lần lượt chứng kiến hàng loạt hiện tượng kinh dị đe doạ người thân trong gia đình. Bắt đầu từ đây, Nam cũng dần khám phá ra những bí mật đáng sợ, liên quan đến lò mổ chó của chính gia đình mình.

“Quỷ cẩu” cũng là phim đầu tiên do công ty F35 Studio sản xuất. Trước đây, F35 Studio đã có những phim gây được tên tuổi như Siêu lừa gặp siêu lầy, Thời tới cản không kịp, Ghe bẹo ghẹo ai trong vai trò là đơn vị biên kịch. Đến “Quỷ cẩu” - giám đốc sáng tạo và giám đốc sản xuất Võ Thanh Hoà mới chính thức khẳng định vị trí là đơn vị sản xuất cho D35 Studio.

Nhà sản xuất Mai Bảo Ngọc khẳng định: “Văn hoá dân gian Việt Nam là nền văn hoá có 4.000 năm tuổi. Với chúng tôi, đây là một kho tàng quý giá, cần được đi sâu khai thác. Hơn nữa, F35 hy vọng có thể khai thác thật nhiều những vấn đề xã hội. 'Quỷ cẩu' chính là thử nghiệm của chúng tôi khi sử dụng concept mượn tính kinh dị dân gian vào phim xã hội, để đào sâu những thực trạng nhức nhối của cuộc sống. Với chúng tôi, đó là một hướng đi riêng của F35”.

Giám đốc Võ Thanh Hoà cũng cho biết “Phim “Quỷ cẩu” chính là dự án mở đường cho chuỗi dự án điện ảnh gồm 3 phần khác nhau với chủ đề kinh dị. Đây cũng là kế hoạch mà F35 Studio đã ấp ủ được 3 năm qua, và chúng tôi hy vọng có thể đưa đến khán giả để góp phần nào đó mang được nền văn hoá của người Việt đi xa hơn”.

nghe-si-tham-gia-quy-.jpg
Các nghệ sĩ tại buổi ra mắt phim

Điểm đặc biệt của “Quỷ cẩu” chính là chất dân gian trong phim tạo nên sự ma mị, huyền bí nhưng vẫn gần gũi với khán giả. Hơn nữa, phim có sự kết hợp của dàn diễn viên gạo cội từ Bắc vào Nam gồm NSND Kim Xuân, Quang Tuấn, Quốc Quân, Vân Dung, Mie, Nam Thư... vừa tạo ra tính đa dạng về phong cách vừa đảm bảo chất lượng diễn xuất của phim. Đây cũng là xu hướng tuyển chọn diễn viên được nhiều nhà sản xuất lựa chọn gần đây, tương tự như trong phim “Kẻ ăn hồn” hay “Người vợ cuối cùng”.

Bộ phim chính thức khởi chiếu vào ngày 29/12/2023.

Trailer phim "Quỷ cẩu"

Bài liên quan
Đông đảo khán giả đến với Tuần phim Kỷ niệm của Điện Ảnh Quân Đội
(GDTĐ) - Mặc dù thời tiết Hà Nội rất lạnh nhưng đông đảo khán giả thủ đô vẫn đến rạp xem Tuần lễ phim Kỷ niệm của Điện Ảnh Quân Đội. Dù đã kết thúc Tuần phim dường như nhiều khán giả vẫn muốn được xem và gặp gỡ, giao lưu với đoàn làm phim.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ra mắt phim kinh dị 'Quỷ cẩu'