Rác tràn vào bãi biển Vũng Tàu, người dân cùng du khách chung tay thu gom

Theo Ngọc Giang | 03/09/2023, 21:32
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Rác đại dương tràn vào Bãi Trước, TP Vũng Tàu khiến du khách e ngại. Tuy nhiên, khi được giải thích, du khách đã cùng chung tay làm sạch bãi biển.

Ngày 3-9, sau trận mưa lớn, một lượng rác lớn dạt vào Bãi Trước, TP Vũng Tàu khiến bãi biển trông nhếch nhác, ô nhiễm.

Rác chủ yếu là cành cây gãy theo thủy triều dạt vào một số bãi tắm ở Vũng Tàu, kèm theo nhiều rác thải sinh hoạt như chai nhựa, hộp đựng đồ ăn, túi ni-lông...

Rác tràn vào bãi biển Vũng Tàu, người dân cùng du khách chung tay thu gom - Ảnh 1.

Rác tràn lên tận bờ

Bãi Trước là khu vực hứng chịu nhiều rác nhất, khi từng đợt nối tiếp dạt vào. Ông Nguyễn Anh Tâm, người dân TP Vũng Tàu, cho biết Bãi Trước đa số là khách địa phương tắm. Ông thường xuyên chứng kiến rác dạt vào đây nên đã quá quen thuộc với hình ảnh này. "Lúc thì lục bình, lúc cành cây, rác thải nhựa, mỗi năm hàng chục đợt rác tấp vào bãi biển" - ông Tâm nói.

Ngay trong ngày 3-9, Công ty CP Dịch vụ môi trường và Công trình đô thị Vũng Tàu (VESCO) đã tiến hành dọn dẹp rác. Người dân địa phương tắm biển, du khách đi ngang qua cũng đã cùng chung tay dọn sạch rác tại Bãi Trước.

Rác tràn vào bãi biển Vũng Tàu, người dân cùng du khách chung tay thu gom - Ảnh 2.

Rác từ đại dương theo sóng tràn vào các bãi biển ở Vũng Tàu

Theo chị Nguyễn Minh Thư (TP HCM), lúc đầu chị thất vọng vì nghĩ biển Vũng Tàu ngập rác bẩn, nhưng khi biết được đây là lượng rác từ nơi khác theo sóng biển dạt vào thì đã cùng chung tay cùng mọi người gom rác. 

"Tôi cũng cho các con cùng trải nghiệm gom rác tại bãi biển để bọn trẻ có ý thức hơn, vứt rác đúng chỗ và biết phân loại rác" - chị Minh Thư vui vẻ. 

Theo VESCO, mỗi năm công ty thu gom hàng trăm tấn rác thải đại dương dạt vào các bãi biển Vũng Tàu, rác chủ yếu là lục bình, cành cây gãy, rác thải nhựa. Khi không thể thu gom xuể thì địa phương vận động nhiều cơ quan, đoàn thể cùng chung tay làm sạch bãi biển.

Rác tràn vào bãi biển Vũng Tàu, người dân cùng du khách chung tay thu gom - Ảnh 4.

Người dân địa phương và du khách cùng lực lượng chức năng thu gom rác

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Rác tràn vào bãi biển Vũng Tàu, người dân cùng du khách chung tay thu gom