Ritsu Doan lên tiếng khi làm tung lưới tuyển Đức

PV | 24/11/2022, 05:45
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tiền vệ Ritsu Doan vui mừng khi góp công trong màn ngược dòng ấn tượng của tuyển Nhật Bản trước Đức ở trận ra quân World Cup tối 23/11 (giờ Hà Nội).

Ritsu Doan tỏa sáng ngay khi vào sân. Ảnh: Reuters.

"Tôi bước vào sân với cảm giác mạnh mẽ. Tôi muốn chiến đấu với tư cách là một đội và khi đứng trên sân tôi muốn bản thân làm cho lối chơi của tuyển Nhật Bản trở nên thú vị", Sanspo trích chia sẻ của Ritsu Doan sau trận.

Doan vào sân phút 71 thay thế Ao Tanaka. Tiền đạo đang khoác áo CLB Freiburg (Đức) chỉ mất 4 phút để ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Nhật Bản. Anh chớp thời cơ với cú đá bồi cận thành, sau pha không bắt dính bóng của thủ môn Manuel Neuer từ đường căng ngang khó chịu của Takumi Minamino.

"Samurai xanh" hoàn tất màn ngược dòng khó tin bằng cú sút quyết đoán từ góc hẹp của Takuma Asano ở phút 83. Cầu thủ này được vào sân đầu hiệp hai, thay cho Daizen Maeda.

Trong cuộc phỏng vấn nhanh sau trận, Asano chia sẻ: "Tôi luôn quyết tâm sút nếu có cơ hội. Bất kể đối thủ là ai, tôi vẫn luôn thi đấu với 100% sức lực. Tôi ý thức được điều đó và mọi người có thể thấy được điều này trên sân. Hôm nay, mọi người đều thực sự hạnh phúc và chúng tôi rất hài lòng khi đã giành được 3 điểm".

"4 năm trước, tôi không có tên trong danh sách dự World Cup. Kể từ lúc đó, tôi đã tưởng tượng ra ngày hôm nay và chuẩn bị bằng tất cả sức lực của mình. Vì vậy, tôi nghĩ đó là thành quả cho kết quả trận này. Ngay cả khi điều đó không đem lại kết quả, tôi vẫn sẽ nỗ lực", Asano nói thêm.

Tuyển Đức, hạng 11 thế giới, được đánh giá cao hơn trước khi bước vào trận, nhưng nhận nhiều cảnh báo khi chạm trán đối thủ quá am hiểu lối chơi. Trong danh sách Nhật Bản dự World Cup có đến 8 cầu thủ đang thi đấu tại Bundesliga và 2 cầu thủ ghi bàn đều chơi ở giải đấu này.

Trận thắng Đức giúp Nhật Bản có nhiều cơ hội đi tiếp trong bảng đấu được cho là "tử thần". Thầy trò Hajime Moriyasu đá trận thứ hai gặp Costa Rica ngày 27/11.

Nhat Ban ha Duc anh 1

Highlights Đức 1-2 Nhật Bản Ritsu Doan và Takuma Asano lần lượt ghi bàn, giúp tuyển Nhật Bản thắng ngược Đức với tỷ số 2-1 ở trận ra quân tại World Cup 2022 tối 23/11.
Bài liên quan
Hành trình vô địch của học sinh Việt Nam tại World Scholar’s Cup 2022
Các nữ sinh lớp 10 Trường Phổ thông Olympia (Hà Nội) đã nỗ lực để giành những tấm Huy chương Vàng tại VCK World Scholar’s Cup 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ritsu Doan lên tiếng khi làm tung lưới tuyển Đức