Rời khỏi danh sách Forbes, tài sản Chủ tịch Tập đoàn Masan giảm bao nhiêu?

16/01/2024, 08:12
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cổ phiếu sụt giảm khiến tài sản giảm khoảng 100 triệu USD, đồng nghĩa ông Nguyễn Đăng Quang một lần nữa lại rời khỏi danh sách tỷ phú USD của Forbes.

Trước diễn biến tích cực không đồng đều của thị trường chứng khoán trong những phiên giao dịch đầu năm, phần lớn tập trung ở nhóm ngân hàng, trong khi nhiều cổ phiếu trụ cột khác vẫn chịu áp lực giảm.

Điều này đồng nghĩa với túi tiền của các tỷ phú giàu nhất trên sàn chứng khoán cũng suy giảm trong 2 tuần qua. Cả 6 tỷ phú USD trong bảng xếp hạng của Forbes đều ghi nhận tài sản giảm khoảng 100 triệu USD mỗi người.

Theo đó, tính tới ngày 15/1, theo Forbes, tài sản của doanh nhân giàu nhất Việt Nam - ông Phạm Nhật Vượng còn 4,5 tỷ USD, giảm so với mức 4,6 tỷ USD ghi nhận trong phiên đầu năm mới 3/1. Nếu so với hồi tháng 3/2022, tài sản của Chủ tịch Tập đoàn Vingroup (VIC) đã giảm 1,7 tỷ USD.

Rời khỏi danh sách tỷ phú USD Forbes, tài sản Chủ tịch Tập đoàn Masan còn bao nhiêu? - 1
Tính tới 15/1, Forbes không còn ghi nhận ông Nguyễn Đăng Quang trong danh sách các tỷ phú USD trên thế giới

Ông Nguyễn Đăng Quang một lần nữa lại rời khỏi danh sách tỷ phú USD của Forbes. Tính tới 15/1, Forbes không còn ghi nhận ông Nguyễn Đăng Quang trong danh sách các tỷ phú USD trên thế giới.

Trước đó, vào ngày 3/1, chủ tịch Tập đoàn Masan (MSN) trở lại danh sách tỷ phú USD của Forbes với tài sản đạt mức 1 tỷ USD.

Trong vài năm qua, ông Nguyễn Đăng Quang đã liên tục vào rồi ra khỏi danh sách của Forbes, với khối tài sản biến động trong khoảng từ 1-1,9 tỷ USD. Mức đỉnh cao được Forbes là 1,9 tỷ USD vào hồi tháng 4/2022.

Cổ phiếu Masan (MSN) chịu áp lực giảm vào đầu năm mới. Trong 10 phiên giao dịch đầu năm 2024, MSN ghi nhận 6 phiên giảm giá. MSN hiện ở mức 65.600 đồng/cp, giảm mạnh so với mức trên 100.000 đồng/cp cách đây một năm.

Theo số liệu thống kê, ông Nguyễn Đăng Quang hiện chỉ nắm giữ 15 cổ phiếu MSN của Masan. Tuy nhiên, ông Nguyễn Đăng Quang đang gián tiếp nắm giữ một lượng lớn cổ phiếu MSN thông qua CTCP Masan và Hoa Hướng Dương, tương đương gần 45% cổ phần Masan. Ông Quang cũng nắm giữ hơn 9,4 triệu cổ phiếu Techcombank (TCB).

Trước diễn biến của thị trường, nhận định của phiên giao dịch 16/1, nhiều công ty chứng khoán (CTCK) cho rằng trong ngắn hạn VN-Index chịu áp lực chốt lời, tạo thế giằng co nhưng sẽ sớm bước vào nhịp tăng mới.

Theo CTCK BIDV (BSC), thị trường giao dịch trong vùng 1,155 - 1,160 điểm cả ngày 15/01 trước khi đóng cửa tại mốc 1,154.12 điểm, gần như không thay đổi so với phiên trước đó.

Thanh khoản giảm rõ rệt trong phiên cho thấy tâm lý e ngại khi chỉ số giao dịch tại vùng kháng cự 1,155 - 1,165 điểm. Trong những phiên giao dịch tới, VN-Index có thể tích lũy thêm tại đây.

Công ty CK KB Việt Nam (KBSV) cũng cho rằng, nhiều khả năng VN-Index vẫn tiếp tục vận động rung lắc giằng co trong những nhịp tới và rủi ro đảo chiều có thể gia tăng trong trường hợp nhóm cổ phiếu ngân hàng điều chỉnh.

Nhà đầu tư được khuyến nghị chỉ tham gia mua “trading” tỷ trọng thấp tại vùng hỗ trợ gần quanh 1,140 (+/-5) và ngược lại, bán giảm tỷ trọng với các mã đang nắm giữ tại các nhịp tăng chớm vượt đỉnh/chạm kháng cự.

Với xu hướng giảm điểm vẫn đóng vai trò chủ đạo trong trung hạn, Công ty CK Agribank (Agriseco Research) khuyến nghị các nhà đầu tư duy trì trạng thái nắm giữ với nhóm cổ phiếu ngân hàng trong khi hạ dần tỷ trọng các vị thế trading ngắn hạn tại nhịp hồi phục sớm và duy trì tỷ trọng ở mức an toàn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Rời khỏi danh sách Forbes, tài sản Chủ tịch Tập đoàn Masan giảm bao nhiêu?