Rời sòng bạc cùng vị doanh nhân, cô gái biến mất bí ẩn: 15 năm tìm kiếm

30/10/2023, 06:18
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Công tố viên nhận định gã đàn ông đã đưa cô gái đến một địa điểm vắng vẻ với mục đích hiếp dâm.

Vào tháng 8/2020, bộ hài cốt của Christie Wilson đã được tìm thấy ở sân sau một ngôi nhà. Phát hiện này đánh dấu sự kết thúc cuộc tìm kiếm kéo dài 15 năm cũng như khép lại vụ án từng gây chấn động trong suốt hơn 1 thập kỷ ở California, Mỹ.
Rời sòng bạc cùng vị doanh nhân, cô gái biến mất bí ẩn: 15 năm tìm kiếm - 1

Ngôi nhà nơi Mario Garcia sống cùng gia đình vào thời điểm Christie Wilson mất tích

Gã đàn ông đồi bại

Công tố viên đưa ra nhận định khi gặp Christie Wilson tại sòng bạc vào tối 4/10/2005, Mario Garcia đã lén bỏ thứ gì đó vào ly rượu của cô khiến cô không tỉnh táo. Anh ta đặt Christie vào hàng ghế sau xe, lái tới một địa điểm vắng vẻ với mục đích hiếp dâm. Trong một thời điểm, Christie tỉnh lại và chống cự quyết liệt, cào vào mặt và ngực Mario. Mario sau đó sát hại Christie rồi giấu xác cô.

Khi Mario bị tuyên án vào tháng 1/2007, gia đình nạn nhân hy vọng anh ta sẽ tiết lộ nơi giấu xác Christie để đổi lấy mức án nhẹ hơn. Tuy nhiên, Mario vẫn khăng khăng mình vô tội.

Cuối cùng, bồi thẩm đoàn kết luận Mario phạm tội giết Christie Wilson dù cảnh sát chưa tìm thấy xác nạn nhân. Ngoài mức án giết người, hình phạt dành cho Mario còn bổ sung thêm tội hành hung bạn gái cũ  Wendy Ward năm xưa. Tổng án phạt dành cho gã đàn ông này là tù chung thân và chỉ xét ân xá sau 59 năm.

Ngay sau khi Mario bị tuyên án, vợ cùng các con của anh ta đã chuyển đi nơi khác và cắt đứt quan hệ với người chồng, người cha đồi bại.

Tuy nhiên, mọi chuyện khó có thể kết thúc đối với người thân của Christie khi Mario một mực từ chối nói ra sự thật về việc đã làm gì với Christie và nhiều lần gửi đơn kháng cáo.  Điều bí ẩn này luôn gặm nhấm tâm hồn họ, khiến nỗi đau khó có thể nguôi ngoai.

Hành trình 15 năm tìm kiếm

Trong hơn 1 thập kỷ tiếp theo, các cuộc tìm kiếm vẫn liên tục được tiến hành. Dù vẫn không có kết quả nhưng gia đình nạn nhân từ chối thương lượng với Mario việc tiết lộ vị trí giấu xác Christie để được giảm án.

Rời sòng bạc cùng vị doanh nhân, cô gái biến mất bí ẩn: 15 năm tìm kiếm - 2

Khu vực tìm thấy hài cốt của Christie Wilson

Năm 2020, 15 năm kể từ ngày Christie biến mất, các thám tử đã tìm gặp Jean Garcia - vợ cũ và các con của Mario. Jean nói cô tin rằng chồng cũ có liên quan đến sự biến mất và sát hại Christie.

Các nhà điều tra cũng liên hệ với các con trai của Mario để tìm hiểu những gì bố của họ đã làm vào thời điểm xảy ra vụ mất tích. Kris, một trong hai người con trai nhớ lại câu chuyện mà thời điểm ấy anh đã thấy kỳ lạ.

Theo Kris, hôm đó anh có một trận bóng đá quan trọng. Anh thấy bố mình sử dụng một chiếc máy kéo và làm việc một cách gấp gáp. Lúc đó, Kris được bố thông báo rằng sẽ không tới trận đấu. Điều này khác với với thói quen và tính cách từ trước tới nay của Mario.

Các nhà điều tra yêu cầu Kris đi cùng họ trở lại ngôi nhà thời thơ ấu của anh để xác định chính xác nơi anh đã nhìn thấy bố mình làm việc. Những người chủ nhà mới cũng đồng ý để cảnh sát khám xét tài sản.

Kris nói vị trí ấy nằm ngay gần ngôi nhà họ từng ở. Khu vực này cũng từng được cảnh sát tìm kiếm năm xưa nhưng không có kết quả. Lý do là bởi Mario đã thiết kế địa hình, cảnh quan khu vực này một cách rất tốt, khiến nó hoàn toàn ăn nhập với cảnh quan xung quanh.

Các nhà điều tra quyết định nhờ tới sự hỗ trợ của một công ty chuyên về radar xuyên đất tìm kiếm trên khu đất rộng 2ha. Các kỹ thuật viên đã xác định 8 điểm có khoảng trống hoặc túi bên dưới bề mặt đất.

Cuối cùng, tại hố thứ 3 nằm ở gần ngôi nhà cũ, họ đã tìm thấy gần như toàn bộ hài cốt của một người. Các cuộc kiểm tra sau đó xác nhận đây chính là Christie Wilson. Sau nhiều năm nỗ lực, người thân cũng đã tìm được Christie mà không cần thỏa thuận với Mario.

Khám nghiệm tử thi cho thấy tay và mũi nạn nhân bị gãy nhưng không xác định được nguyên nhân chính xác gây ra cái chết. 

Ngày 24/12/2020, Mario qua đời trong tù vì viêm phổi. Người thân của Christie cho biết giờ đây họ đã có thể cảm thấy bình yên.  

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Rời sòng bạc cùng vị doanh nhân, cô gái biến mất bí ẩn: 15 năm tìm kiếm