Ronaldo chưa chắc ra sân trận gặp Hàn Quốc

02/12/2022, 00:18
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Huấn luyện viên Fernando Santos bỏ ngỏ về khả năng ra sân của ngôi sao Cristiano Ronaldo ở trận đấu cuối vòng bảng World Cup.

Ronaldo rời sân phút 82 ở trận thắng Uruguay. Ảnh: Reuters.

Tối 1/12 (giờ Hà Nội), trong buổi họp báo trước trận Bồ Đào Nha - Hàn Quốc, khi được hỏi về tình trạng của Ronaldo, huấn luyện viên Santos cho biết: "Cậu ấy sẽ tập luyện hôm nay. Nếu thể trạng tốt, cậu ấy sẽ ra sân ở trận đấu tới. Lúc này, khả năng ra sân của cậu ấy là 50%".

Hôm 30/11, Ronaldo đã không ra sân tập luyện cùng đồng đội, thay vào đó anh ở trong phòng gym để rèn luyện thể lực. Nhiều người cho rằng HLV Santos muốn siêu sao 37 tuổi nghỉ ngơi để đạt thể trạng sung mãn nhất khi bước vào vòng knock-out.

Bồ Đào Nha đã vượt qua vòng bảng trước khi đá lượt cuối. Tuy nhiên, thầy trò Santos cần có điểm trước Hàn Quốc để nắm chắc ngôi đầu bảng H. Nhà cầm quân 68 tuổi cũng xác nhận thiếu vắng 3 cầu thủ do chấn thương.

"Thật không may Nuno Mendes sẽ không thể thi đấu tại World Cup được nữa, nhưng chúng tôi vẫn giữ cậu ấy ở lại theo nguyện vọng. Tôi hoàn toàn tin tưởng vào các cầu thủ của mình dù không có 3 người. Các cầu thủ đang có phong độ tốt, nhưng việc thi đấu 4 ngày một trận dẫn đến mệt mỏi và có thể chấn thương", HLV Santos nói.

Bên cạnh Nuno Mendes, hai trường hợp chấn thương còn lại là Otavio và Danilo. Thuyền trưởng Bồ Đào Nha cân nhắc có các sự thay đổi ở đội hình xuất phát để trụ cột có thêm thời gian nghỉ ngơi.

Khi được hỏi về tuyển Hàn Quốc, HLV Santos đánh giá: "Chúng tôi đã lên kế hoạch để đối phó, không chơi phòng ngự phản công trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Hàn Quốc cho thấy họ là đội rất nguy hiểm, luôn có 5-6 người trong mỗi đợt lên bóng. Nếu không di chuyển nhanh, chúng tôi sẽ tự đặt mình vào thế khó".

Trận đấu giữa Bồ Đào Nha gặp Hàn Quốc diễn ra lúc 22h ngày 2/12 (giờ Hà Nội). Thầy trò Santos cần có điểm để giữ ngôi đầu bảng, tránh gặp Brazil ở vòng 16 đội. Trận cùng giờ là cuộc đối đầu giữa Ghana và Uruguay.

Zing từ Qatar: Mbappe ở đâu so với Ronaldo, Messi tại World Cup? Cổ động viên tuyển Pháp tin rằng Mbappe đang đi trên con đường trở thành huyền thoại như Ronaldo và Messi.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ronaldo chưa chắc ra sân trận gặp Hàn Quốc