Sách Tiếng Anh 7 bộ Cánh Diều giúp học sinh sử dụng tiếng Anh hiệu quả để giao tiếp quốc tế

Hoài Thu | 18/04/2022, 07:37
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tiếng Anh 7 – Explore English chú trọng cung cấp cho người học đa dạng các mẫu hội thoại thuộc nhiều chủ đề quen thuộc trong đời sống với mục tiêu giúp học sinh sử dụng tiếng Anh hiệu quả để giao tiếp quốc tế giữa thời đại toàn cầu hóa.

Bộ sách giáo khoa Tiếng Anh 7 - Explore English (Cánh Diều) do NXB Đại học Sư phạm TP Hồ Chí Minh phối hợp với và Công ty Đầu tư Xuất bản – Thiết bị giáo dục Việt Nam (VEPIC) sản xuất.

Sách giáo khoa (SGK) Tiếng Anh 7 - Explore English (thuộc bộ sách Cánh Diều) đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt sử dụng trong cơ sở giáo dục phổ thông từ năm học 2022 – 2023 tại Quyết định số 441/QĐ-BGDĐT ký ngày 28/01/2022.

Với triết lý “Mang cuộc sống vào bài học - đưa bài học vào cuộc sống”, thế mạnh nổi bật của bộ sách là sử dụng những hình ảnh, nội dung sống động và chân thật từ thế giới thật với mục tiêu giúp học sinh hình thành và phát triển năng lực ngôn ngữ, các kĩ năng, và kiến thức cần thiết khác, giúp các em không chỉ học tiếng Anh để có hiểu biết về thế giới, mà cũng để nhận thức rõ hơn về văn hóa và con người Việt Nam cũng như tại nơi mình sinh sống, từ đó phát triển thành công dân toàn cầu thế kỷ 21.

Bộ sách đảm bảo đủ 3 tiêu chí: DỄ HỌC – DỄ DẠY – DỄ KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ, giúp học sinh đạt trình độ bậc 2 theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dành cho Việt Nam.

Tiếng Anh 7 – Explore English chú trọng cung cấp cho người học đa dạng các mẫu hội thoại thuộc nhiều chủ đề quen thuộc trong đời sống với mục tiêu giúp học sinh sử dụng tiếng Anh hiệu quả để giao tiếp quốc tế giữa thời đại toàn cầu hóa nơi tiếng Anh đã trở thành ngôn ngữ chung kết nối mọi dân tộc, mọi quốc gia.

Bộ sách khuyến khích việc học sinh nỗ lực tìm hiểu con người của tất cả các nền văn hóa, học hỏi những vấn đề toàn cầu và những sự kiện ảnh hưởng đến tất cả mọi người, bao gồm sự khám phá về lịch sử, phát triển khoa học, sự lành mạnh của môi trường sống và những cư dân của hành tinh xanh. Từ đó, các em hình thành và phát triển cả về nhận thức, lẫn tư duy, sớm trở thành công dân toàn cầu với các phát kiến và ý tưởng có thể đóng góp cho xã hội sau này.

Tiếng Anh 7 – Explore English sử dụng nội dung từ nguồn tài liệu lưu trữ của National Geographic, bao gồm cả hình ảnh và video xác thực về thế giới thực, giúp kết nối thế giới và đời sống với việc học Tiếng Anh. Những nội dung đầy hứng thú trong loạt bài của bộ sách sẽ thúc đẩy học sinh vận dụng kiến thức ngôn ngữ để trò chuyện về bản thân và cuộc sống trong ngữ cảnh rộng hơn và mang tính liên kết thực tiễn hơn.

Bộ sách Tiếng Anh 7 – Explore English gồm đầy đủ, đa dạng các tài nguyên và học liệu nhằm giới thiệu, thực hành, củng cố nâng cao nội dung đã học:

• Sách học sinh

• Audio cho sách học sinh

• Sách bài tập

• Sách giáo viên

• Giáo án gợi ý và các tài nguyên khác cho giáo viên

• Bộ tài liệu kiểm

Bộ sách Tiếng Anh 7 – Explore English có tham khảo và sử dụng các nguồn học liệu tiên tiến của nước ngoài, với sự phối hợp của đội ngũ tác giả là các chuyên gia uy tín trong và ngoài nước biên soạn như:

Nguyễn Thanh Bình (Tổng chủ biên: Tiến sĩ Giáo dục chuyên ngành Lí luận và Phương pháp giảng dạy Tiếng Anh tại Đại học Newcastle (Australia); Trưởng Khoa Tiếng Anh, Phó Trưởng Ban Đề án Ngoại ngữ quốc gia của Trường Đại học Sư phạm TP Hồ Chí Minh; Điều phối viên chương trình liên kết Thạc sĩ TESOL với Đại học Victoria Wellington (New Zealand); Chủ biên sách Tiếng Anh 2 Explore Our World, Tổng Chủ biên kiêm Chủ biên sách Tiếng Anh 6 Explore English; Chuyên gia giảng dạy Tiếng Anh và đào tạo giáo viên Tiếng Anh; Tác giả có nhiều năm kinh nghiệm trong xây dựng và triển khai chương trình bồi dưỡng giáo viên Tiếng Anh của Trường Đại học Sư phạm TP Hồ Chí Minh ở nhiều tỉnh thành phía Nam.

Lê Nguyễn Như Anh (Đồng Chủ biên): Thạc sĩ Ngôn ngữ học ứng dụng tại Đại học Curtin (Australia); Giảng viên Khoa Tiếng Anh Trường Đại học Sư phạm TP Hồ Chí Minh; Chuyên gia đào tạo về phương pháp giảng dạy Tiếng Anh (TESOL) và Ứng dụng Công nghệ thông tin trong dạy học Ngoại ngữ; Chuyên gia đào tạo kiểm tra đánh giá ngoại ngữ cho giảng viên đại học và cao đẳng; Chuyên gia đào tạo quản trị hệ thống quản lí học tập (Learning Management System) cho nhiều đơn vị giáo dục cấp cao đẳng và Đại học tại TP Hồ Chí Minh; Tác giả sách Tiếng Anh 6 Explore English...

Cùng các Tiến sĩ, Thạc sĩ đầu ngành khác.

Bạn đọc, thầy cô giáo, các em học sinh và các bậc phụ huynh có nhu cầu tìm hiểu thêm thông tin hoặc đặt mua có thể liên hệ trực tiếp tại: Công ty TNHH phát hành sách Cánh Diều, địa chỉ: Số 50 phố Trung Kính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội. Hotline: 0911878386; Email: pkd@sgdcanhdieu.vn

Bài liên quan
SGK Cánh Diều đặc biệt chú trọng khâu trình bày nội dung giúp học sinh dễ nắm bắt kiến thức hơn
(GDTĐ) - Các bài học trong sách đều được thiết kế gắn liền lý thuyết với thực tiễn cuộc sống giúp các em dễ dàng tiếp thu hơn, giảm áp lực học tập.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sách Tiếng Anh 7 bộ Cánh Diều giúp học sinh sử dụng tiếng Anh hiệu quả để giao tiếp quốc tế