Sân chơi 'sáng kiến xây dựng xã hội bền vững' dành cho học sinh, sinh viên

05/09/2023, 13:26
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

"Sáng kiến xây dựng xã hội bền vững - Sustainable Society Challenge 2023" tạo ra sân chơi bổ ích, thúc đẩy sự kết nối giữa học sinh và sinh viên.

Cuộc thi "Sáng kiến xây dựng xã hội bền vững - Sustainable Society Challenge 2023" do Trường ĐH Quốc tế, ĐH Quốc gia TPHCM phối hợp cùng Sở GD&ĐT TPHCM tổ chức.

Cuộc thi nhằm tạo ra sân chơi lành mạnh, bổ ích, giúp thúc đẩy sự giao lưu, kết nối giữa học sinh và sinh viên các cơ sở giáo dục đào tạo trên địa bàn TPHCM.

Các dự án sẽ dự thi với hình thức mỗi nhóm 5-7 thành viên, gồm 3-5 học sinh và 1 giáo viên với vai trò cố vấn.

Sân chơi 'sáng kiến xây dựng xã hội bền vững' dành cho học sinh, sinh viên ảnh 1
Thông tin chi tiết về cuộc thi "Sáng kiến xây dựng xã hội bền vững - Sustainable Society Challenge 2023". Ảnh: BTC

Các đội thi sẽ tìm hiểu một vấn đề môi trường thực tế tại nơi mà các thành viên đang sinh sống cũng như học tập (giới hạn phạm vi trong 1 quận) và đề xuất giải pháp bền vững cải thiện vấn đề trên với chủ đề “Vì một cộng đồng xanh và bền vững”.

Học sinh, sinh viên đăng ký tham gia cuộc thi từ ngày 14/8 đến ngày 10/9, nộp bài dự thi theo mẫu trình bày do ban tổ chức biên soạn vào ngày 25/9.

Các nhóm dự thi sẽ có một buổi gặp gỡ trực tuyến với ban tổ chức để lắng nghe những chia sẻ về nội dung cuộc thi, tiêu chí đánh giá và giải đáp các thắc mắc của các đội thi.

Hội đồng Ban giám khảo sẽ dựa trên tiêu chí đánh giá về nhận diện phân tích vấn đề, tác động của giải pháp, phân tích sự đóng góp của giải pháp vào 17 mục tiêu phát triển bền vững.

Sân chơi 'sáng kiến xây dựng xã hội bền vững' dành cho học sinh, sinh viên ảnh 2
Tiêu chí đánh giá của cuộc thi. Ảnh: BTC

TS Trần Thị Ngọc Diệp, Trưởng Trung tâm Đổi mới sáng tạo và chuyển giao công nghệ Trường ĐH Quốc tế, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi, cho biết: "Chúng tôi hy vọng, qua cuộc thi này, các em học sinh sẽ phát triển tư duy đổi mới sáng tạo và nâng cao nhận thức về những vấn đề liên quan đến môi trường nơi các em đang sinh sống và học tập, hơn thế nữa là nâng cao nhận thức, kiến thức của các em về 17 mục tiêu phát triển bền vững (SDGs) của Liên Hợp Quốc".

Tại vòng chung kết dự kiến diễn ra vào ngày 15/10, ban tổ chức sẽ trao 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba, 2 giải khuyến khích và 2 giải thưởng phụ cho tốp 8 dự án xuất sắc.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sân chơi 'sáng kiến xây dựng xã hội bền vững' dành cho học sinh, sinh viên