Sản phụ người Mông "đẻ rơi" trên đường về quê tránh dịch

PV | 08/10/2021, 17:21
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trên hành trình về quê bằng xe máy, một phụ nữ người Mông ở Nghệ An chuyển dạ sinh con bên đường, May mắn chị được các y bác sĩ của Trung tâm Y tế huyện Hải Lăng (Quảng Trị) kịp thời hỗ trợ, chăm sóc…

Ngày 8/10, Trung tâm Y tế huyện Hải Lăng (tỉnh Quảng Trị) cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận một phụ nữ người Mông từ miền Nam về quê Nghệ An bằng phương tiện xe máy. 

Trước đó, trong hành trình về quê, vào sáng cùng ngày, người phụ nữ trên bất ngờ chuyển dạ và "đẻ rơi" bên đường quốc lộ. 

Sản phụ người Mông đẻ rơi trên đường từ miền Nam về quê tránh dịch - 1

Người phụ nữ và trẻ sơ sinh được chăm sóc tại bệnh viện (Ảnh: Trung tâm Y tế Hải Lăng).

Sau khi nhận thông tin từ lực lượng công an về trường hợp sản phụ, Trung tâm Y tế Hải Lăng liền đưa xe cấp cứu, khi đến nơi thì sản phụ này đã sinh con nên cả nhà sản phụ và trẻ sơ sinh được đưa về Trung tâm chăm sóc, theo dõi.

Hiện nay, gia đình 4 người gồm 2 vợ chồng, một bé 2 tuổi và một bé sơ sinh đang được chăm sóc tại khu cách lý dành cho bệnh nhân có nguy cơ bệnh Covid-19 của đơn vị.

Được biết, sản phụ là H.Y.D. (người dân tộc Mông), di chuyển từ miền Nam về quê Nghệ An tránh dịch. Hoàn cảnh của gia đình sản phụ khá khó khăn, không có bảo hiểm y tế, không có tiền ăn uống, các nhân viên y tế của Trung tâm Y tế huyện Hải Lăng đã kêu gọi các nhà hảo tâm ủng hộ gia đình sản phụ tã lót cho bé sơ sinh, đồ ăn thức uống và các chi phí liên quan.

Bài liên quan
Lý do chồng "quên "vợ con ở Huế khi chạy xe máy từ Bình Dương về Nghệ An tránh dịch
Sau khi chạy xe máy một mạch ra đến Nghệ An, 2 người đàn ông mới biết mình đã "bỏ quên" vợ và các con nhỏ ở TP Huế.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sản phụ người Mông "đẻ rơi" trên đường về quê tránh dịch