Giáo dục

Sẵn sàng cho kỳ thi tiếng Anh đang tới gần: Bí kíp giúp bạn "về đích" an toàn

16/06/2024 10:31

Khi một kỳ thi tiếng Anh quan trọng sắp tới, ví dụ chỉ còn một hoặc một vài tuần nữa, bạn nên làm gì? Lúc này tất nhiên phải mặc định là bạn đã có những kiến thức cơ bản rồi, chứ nếu vẫn đang ở tình trạng mất gốc, không nắm vững cả ngữ pháp lẫn từ vựng thì… đúng là khó rồi.

Còn với hầu hết các bạn đã tương đối sẵn sàng, thì đây là những tips giúp bạn có “cú huých cuối cùng” để về đích nhé!

Có một thời gian biểu hợp lý

Hãy dành một chút thời gian mỗi ngày để ôn tập tiếng Anh. Bạn nên xem lịch thi môn tiếng Anh là vào giờ nào trong ngày và trong những ngày trước khi thi, cố gắng sắp xếp để ôn hoặc làm đề tiếng Anh ở nhà vào đúng khoảng thời gian đó; nếu làm đề thì cũng tính thời gian như lúc thi thật. Bằng cách này, não bạn sẽ quen với việc học/ làm bài tiếng Anh vào khung giờ nhất định trong ngày (đúng với giờ thi).

Sẵn sàng cho kỳ thi tiếng Anh đang tới gần: Bí kíp giúp bạn

Rà soát lại kiến thức

Trước các kỳ thi quan trọng như thi vào 10 hay thi tốt nghiệp THPT, các thầy cô thường cho những bài/ file tổng hợp kiến thức cơ bản. Bạn hãy xem lại những bài/ file này, đánh dấu những phần mình chưa nắm chắc hoặc hay nhầm lẫn để dành một buổi đọc kỹ lại lý thuyết và làm bài luyện tập.

Khi sắp thi, bạn không có nhiều thời gian để học lan man nên hãy tập trung vào những phần mà mình còn thiếu kiến thức. Ví dụ, phần chọn từ có cách phát âm hoặc vị trí trọng âm khác với những từ còn lại là phần mà nhiều bạn hay làm sai, nếu bạn cũng vậy thì hãy tìm đọc các bài tổng hợp nguyên tắc về phần này.

Sẵn sàng cho kỳ thi tiếng Anh đang tới gần: Bí kíp giúp bạn

Làm đề của những năm trước

Cách tốt nhất để giảm căng thẳng khi đi thi là chuẩn bị kỹ hết mức có thể và quen với dạng đề thi. Mà đề thi thì không thiếu, bao gồm đề của các năm trước, đề nhiều đợt khảo sát của các địa phương, đề mẫu… Bạn nên làm mỗi ngày ít nhất một đề cho thành thục, trong các đề mà có phần nào mình chưa rõ thì đánh dấu lại ngay để tự tra cứu hoặc hỏi các thầy cô, tránh mất điểm đáng tiếc khi thi thật.

Thi tiếng Anh là thi trắc nghiệm nên có những câu mà bạn thấy các đáp án cứ giống giống nhau, bạn cũng nên ghi lại để hỏi thầy cô xem đáp án nào thực sự đúng, đừng chủ quan nhé! Trước khi thi một ngày thì có thể bạn không cần làm đề nữa mà để đầu óc nghỉ ngơi.

Sẵn sàng cho kỳ thi tiếng Anh đang tới gần: Bí kíp giúp bạn

Đọc các bài báo tiếng Anh

Nếu bạn khá tự tin với trình độ tiếng Anh của mình và làm mỗi đề cũng nhanh thì nên dành chút thời gian mỗi ngày để đọc báo tiếng Anh. Bạn cứ đọc những bài báo phù hợp với sở thích của mình, không nhất thiết đọc những bài khó. Cách này là để bạn vẫn tiếp xúc với tiếng Anh hằng ngày, tạo cảm giác thoải mái khi đọc văn bản tiếng Anh, đồng thời có thể lại tình cờ thấy những hiện tượng ngữ pháp, từ vựng mà mình chưa biết.

Sẵn sàng cho kỳ thi tiếng Anh đang tới gần: Bí kíp giúp bạn

Ngủ đủ và nghĩ tích cực

Nếu bạn chưa có thói quen ngủ thích hợp thì đây là lúc để bạn tập. Bạn nên dọn dẹp giường ngủ gọn gàng, đừng chất đống sách vở lên giường, đi ngủ đúng giờ, ngủ 7 - 8 tiếng mỗi đêm. Ngủ ngon và ngủ đủ thực sự giúp củng cố trí nhớ của bạn, chứ cố thức khuya học bài đến tận sát ngày thi có thể khiến cả trí não và cơ thể mệt mỏi, quá tải, không tốt đâu.

Và khi ngày thi đến, chúc bạn may mắn, thật nhiều may mắn nhé!

Sẵn sàng cho kỳ thi tiếng Anh đang tới gần: Bí kíp giúp bạn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sẵn sàng cho kỳ thi tiếng Anh đang tới gần: Bí kíp giúp bạn "về đích" an toàn