Sáng 26/3 gần 90 nghìn thí sinh thi Đánh giá năng lực ĐHQG TPHCM

Anh Tú | 26/03/2023, 10:19
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng 26/3, gần 90.000 thí sinh dự thi đợt 1 Kỳ thi Đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TPHCM đã vào làm bài thi.

Theo ĐHQG TPHCM, tổng cộng có 89.672 thí sinh đăng ký dự thi từ 1.885 trường THPT của 61 tỉnh thành tham dự đợt 1 kỳ thi đánh giá năng lực năm 2023. Đây là năm có số lượng thí sinh đăng ký cao nhất trước nay.

Tại TPHCM kỳ thi diễn ra ở nhiều trường đại học như: Trường ĐH Nguyễn Tất Thành, Trường ĐH Công nghệ TPHCM, Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM, Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM, Trường ĐH Sài Gòn cùng các điểm thi là các trường thành viên ĐHQG TPHCM.

Có mặt tại điểm thi Phân hiệu Trường ĐH Nguyễn Tất Thành từ rất sớm, thí sinh Lê Trung Thao, học sinh Trường chuyên Bình Long, Bình Phước cho biết em có thế mạnh là khối KHTN nên năm nay dự thi kỳ thi này để nhắm xét tuyển vào Trường ĐH Khoa học Tự nhiên. Với kiến thức ôn luyện được, Thao cảm thấy tự tin và quyết tâm đạt mốc trên 900 điểm cho đợt thi này.

90.000 thí sinh bước vào thi Đánh giá năng lực đợt 1 ĐHQG TPHCM ảnh 1
Thí sinh đối chiếu thông tin, xem sơ đồ phòng thi tại điểm thi Phân hiệu Trường ĐH Lâm Nghiệp tại Đồng Nai.

"Nếu đạt mục tiêu đề ra ngay từ kỳ thi này em sẽ không băn khoăn vào bất cứ kỳ thi nào khác và phương thức xét tuyển sớm khác từ các trường. Bởi thực tế, mỗi cá nhân chỉ thật sự yêu thích một ngành nghề và một ngôi trường đại học. Em sẽ rất hạnh phúc nếu đạt được giấc mơ của mình" - Trung Thao nói.

Tương tự, thí sinh Phạm Thị Phương Linh, học sinh Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền, TPHCM có mặt tại điểm thi Trường ĐH Quốc tế - ĐHQG TPHCM khá sớm. Linh cho biết mong muốn lớn nhất của em là được vào học ngành Logistics của trường Quốc tế, nguyện vọng 2 là vào Trường ĐH Bách Khoa TPHCM vì vậy em đặt rất nhiều kỳ vọng vào kỳ thi này.

"Em chọn thi ĐGNL vì rất thích được học Trường ĐH Quốc tế, nếu không đạt được mong muốn em sẽ vẫn thực hiện phương thức xét bằng điểm thi tốt nghiệp THPT. Nhưng em hy vọng mình sẽ thành công ngay đợt thi này vì em đã ôn rất kỹ" - Linh cho biết.

90.000 thí sinh bước vào thi Đánh giá năng lực đợt 1 ĐHQG TPHCM ảnh 2
Giám thị nhắc nhở và lưu ý một số thông tin cho thí sinh trước giờ làm bài tại điểm thi Trường ĐH Quốc tế - ĐHQG TPHCM

Theo thống kê của Bộ GD&ĐT, năm 2022, các trường đại học trên cả nước dành hơn 30.000 chỉ tiêu xét tuyển từ điểm của các kỳ thi đánh giá năng lực, đánh giá tư duy.

Tỉ lệ nhập học theo phương thức này chiếm khoảng 2% tổng số thí sinh nhập học của tất cả phương thức. Năm 2023, số trường tham gia và dùng kết quả kỳ thi này để xét tuyển tiếp tục tăng, nên dự báo số chỉ tiêu xét tuyển bằng phương thức này sẽ tiếp tục tăng.

90.000 thí sinh bước vào thi Đánh giá năng lực đợt 1 ĐHQG TPHCM ảnh 3
Thí sinh dự thi kỳ thi ĐGNL tại Phân hiệu Trường ĐH Lâm Nghiệp được lực lượng sinh viên tình nguyện hỗ trợ, chăm sóc rất kỹ.

Được biết đề thi đánh giá năng lực của ĐHQG TPHCM gồm 120 câu hỏi trắc nghiệm. Thời gian làm bài 150 phút. Điểm số tối đa của bài thi 1.200 điểm. Trong đó điểm tối đa phần sử dụng ngôn ngữ là 400 điểm. Phần toán học, tư duy logic và phân tích số liệu là 300 điểm. Còn lại phần giải quyết vấn đề là 500 điểm.

90.000 thí sinh bước vào thi Đánh giá năng lực đợt 1 ĐHQG TPHCM ảnh 4
Thí sinh dự thi kỳ thi ĐGNL tại cơ sở Thành Thái của Trường ĐH Hoa Sen trong sáng 26/3.
Bài liên quan
Trường ĐH KHXH&NV (ĐHQG TPHCM) có thêm khoa Khoa học liên ngành
Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQG TPHCM vừa công bố Quyết định số 1530/QĐ-XHNV-TCCB của Hiệu trưởng về việc thành lập khoa Khoa học liên ngành.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sáng 26/3 gần 90 nghìn thí sinh thi Đánh giá năng lực ĐHQG TPHCM