Sáng tạo trong thu hút người học: Nhà trường chuyển động cùng genZ

Hải Bình | 17/08/2022, 11:29
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Với ảnh hưởng mạnh mẽ của công nghệ, giới trẻ không thiếu thông tin về ngành học, không khó để tìm hiểu xu hướng nghề nghiệp và ngày càng độc lập trong ra quyết định. Điều này đặt ra bài toán cho đơn vị đào tạo: Làm cách nào thu hút người học tìm đến mình?

Không chỉ có FPT Polytechnic, ngày càng nhiều trường đại học, cao đẳng và đơn vị đào tạo tham gia vào “cuộc đua” hướng nghiệp phong cách mới. Trường Đại học Hoa sen tháng 6 vừa qua đã công bố sản xuất “Gen Z - thế hệ dẫn đầu” chương trình dành riêng cho nhóm học sinh THPT tham gia tranh biện và xử lý tình huống xung quanh các vấn đề nóng của xã hội.

Trường Đại học Văn Lang cũng có nhiều sáng tạo trong hoạt động truyền thông khi khai thác được nhiều khoảnh khắc thú vị của các sinh viên, liên tục cập nhật đời sống cũng như hoạt động học tập tại trường một cách chuyên nghiệp và gần gũi, khiến trường nhận được nhiều quan tâm và tương tác trên trang Fanpage chính thức.

Sáng tạo trong thu hút người học: Nhà trường chuyển động cùng genZ  ảnh 1

Sao nhập học - Chương trình có tính chất giáo dục kết hợp yếu tố giải trí đã và đang nhận được sự quan tâm tích cực từ các bậc phụ huynh, học sinh.

Ảnh hưởng tích cực cho xã hội

Sự vận động của các đơn vị giáo dục - đào tạo năng động đã tác động nhiều tới hoạt động hướng nghiệp cũ, khi các đơn vị này cũng có nhiều chuyển biến nhằm tiếp cận giới trẻ hiệu quả. Các chương trình tư vấn hướng nghiệp của các báo, đài truyền hình ngày càng có nhiều đổi mới. Chính trong nội tại các trường đại học truyền thông cũng đang rậm rịch nhiều hoạt động nhằm “thay áo mới” tiếp cận hiệu quả hơn nhóm sinh viên tiềm năng.

Những ngôi trường truyền thống có tiếng như Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, Trường Đại học Kinh tế quốc dân, Học viện Ngoại giao… thời gian qua được cộng đồng biết tới nhiều hơn thông qua các hoạt động hướng nghiệp khá sinh động, với sự tham gia của các KOLs, Influencer… là sinh viên cùng các Fanpage cộng đồng do chính sinh viên trường xây dựng, điều hành và liên kết với trường.

Theo ông Vương Phạm - CEO Fastboy Marketing, doanh nghiệp của ông cần nhân sự biết việc và nắm vững chuyên môn, bằng cấp có thể là yếu tố cân nhắc sau. Chính vì vậy, ông cho rằng hướng nghiệp giữ vai trò quan trọng, là bước đầu tiên để đảm bảo nguồn cung nhân sự, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. Qua đó, các bạn sinh viên sẽ hạn chế tối đa nguy cơ chọn sai ngành, sai nghề...

Có thể nói, khi các đơn vị đào tạo cùng đóng góp chất xám và nỗ lực sáng tạo vào hoạt động hướng nghiệp sẽ tạo ra nhiều lựa chọn hơn cho các học sinh. Các đơn vị đào tạo cũng có thêm đà để nâng cao chất lượng đào tạo hơn nữa. Phụ huynh cũng hưởng lợi từ các hoạt động này thông qua việc hiểu biết hơn về nghề nghiệp hiện nay và giao tiếp hiệu quả hơn với con mình trong câu chuyện chọn nghề.

Cuối cùng, được lợi trong sự đổi thay này nhiều nhất là xã hội và các doanh nghiệp sau này, bởi hoạt động hướng nghiệp hiệu quả là bước đầu tiên để tạo ra thế hệ nhân sự mới, hiểu về nghề nghiệp mình theo đuổi, ít “ngồi nhầm lớp” hơn, sống năng động và luôn tìm kiếm công việc thực sự làm mình hạnh phúc.

Theo giaoducthoidai.vn
https://giaoducthoidai.vn/sang-tao-trong-thu-hut-nguoi-hoc-nha-truong-chuyen-dong-cung-genz-post604664.html
Copy Link
https://giaoducthoidai.vn/sang-tao-trong-thu-hut-nguoi-hoc-nha-truong-chuyen-dong-cung-genz-post604664.html
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sáng tạo trong thu hút người học: Nhà trường chuyển động cùng genZ