Sao tuyển Mỹ công khai mâu thuẫn với HLV

13/12/2022, 07:50
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Giovanni Reyna không hài lòng với Gregg Berhalter khi HLV này tiết lộ nội tình tuyển Mỹ ở World Cup 2022 với truyền thông.

Reyna viết trên trang cá nhân: "Tôi đã hy vọng mình không phải bình luận về các vấn đề tại World Cup. Tôi tin rằng những điều xảy ra trong nội bộ đội bóng nên được giữ kín. Nhưng những điều đó (nội tình tuyển Mỹ - PV) đang được tiết lộ, những tuyên bố được đưa ra nhắm vào sự chuyên nghiệp và tính cách của tôi, vì vậy tôi cảm thấy cần phải ra một tuyên bố ngắn gọn".

Ngôi sao Dortmund khẳng định: "Ngay trước thềm World Cup, HLV Berhalter nói với tôi rằng vai trò của tôi tại giải đấu sẽ rất hạn chế. Tôi đau khổ bởi điều đó. Tôi là người chơi bóng với niềm kiêu hãnh và đam mê. Bóng đá là cuộc sống của tôi, và tôi tin vào khả năng của mình".

Trước đó, trong bài phỏng vấn khi kết thúc World Cup 2022, Berhalter cho biết có một người trong số 26 cầu thủ Mỹ dự giải đấu suýt bị gạch tên trước ngày khai mạc. Ông nói: "Ở World Cup vừa qua, chúng tôi có một cầu thủ rõ ràng không đáp ứng được kỳ vọng cả trong và ngoài sân cỏ".

Giovanni Reyna anh 1

Giovanni Reyna ám chỉ Gregg Berhalter tiết lộ thông tin nội bộ cho báo chí. Ảnh: Reuters.

HLV tuyển Mỹ tiết lộ: "Tôi và đội ngũ huấn luyện đã ngồi với nhau hàng giờ đồng hồ để cân nhắc xem sẽ làm gì với cầu thủ này. Chúng tôi đã sẵn sàng đặt vé máy bay về nhà cho anh ta, điều đó cho thấy mọi chuyện tồi tệ đến thế nào".

Truyền thông Mỹ tiết lộ Reyna suýt chút nữa bị gạch tên khỏi World Cup 2022, sau cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm của cả đội. The Athletic cho biết chỉ cần thêm một lá phiếu chống nữa từ đồng đội, tài năng 20 tuổi sẽ bị HLV gạch tên. Ở trận giao hữu với CLB địa phương Al Gharafa ngay trước thềm giải đấu, Reyna bị chỉ trích vì có thái độ thi đấu không tốt khi hầu như chỉ đi bộ trên sân.

Song, theo lời tài năng 20 tuổi chia sẻ, anh có thái độ không tốt vì động thái trước giải từ HLV trưởng. Trong 4 trận đấu của Mỹ tại World Cup 2022, ngôi sao của Dortmund chỉ 2 lần vào sân từ băng ghế dự bị và thi đấu 52 phút.

Reyna được xem như một trong những tài năng trẻ tấn công hứa hẹn của bóng đá Mỹ. Mùa này, anh ra sân 16 trận cho Dortmund, ghi được 2 bàn và có 2 kiến tạo. Cha anh, ông Claudio Reyna cũng là một cựu cầu thủ nổi tiếng và từng là bạn thân với Berhalter ở tuyển Mỹ.

Highlights Hà Lan 3-1 Mỹ Memphis Depay, Daley Blind và Denzel Dumfries lần lượt ghi bàn giúp tuyển Hà Lan hạ Mỹ ở vòng 16 đội World Cup 2022 tối 3/12.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sao tuyển Mỹ công khai mâu thuẫn với HLV