Đối tượng giả danh nhân viên ngân hàng mời chào mở thẻ tín dụng
Sau đó, Duy giải thích do ông thao tác sai nên mới bị trừ tiền. Để phục hồi giao dịch, chủ thẻ phải chuyển khoản thêm 15 triệu đồng và sau khi hoàn tất việc cấp hạn mức thẻ tín dụng, tổng số tiền trong thẻ ATM sẽ được hệ thống của ngân hàng hoàn trả lại. Tuy vậy, ông Quang không làm theo hướng dẫn.
"Tôi đến MB Bank trình báo vụ việc và được ngân hàng giải thích việc tôi cung cấp số tài khoản, số thẻ ATM, mã OTP cho người khác nên mới bị rút hết tiền" - ông Quang cho biết thêm và mong muốn Báo Người Lao Động cảnh báo sự việc này để người khác phòng ngừa.
Tìm hiểu thêm về vụ việc, phóng viên Báo Người Lao Động đã kết nối và đề nghị Trần Đặng Duy, người tự xưng nhân viên của MB Bank, hỗ trợ mở thẻ tín dụng. Lập tức, Duy cũng hướng dẫn chúng tôi thực hiện các bước mở thẻ ATM, thẻ tín dụng... app MB Bank, giống như ông Quang.
Tiếp đến, một phụ nữ tự xưng nhân viên bộ phận thẩm định của MB Bank gọi điện thoại xác minh thông tin, yêu cầu chúng tôi chuyển 30 triệu đồng vào tài khoản ATM để bảo đảm khả năng chi trả khi sử dụng thẻ tín dụng, khi đó MB Bank quyết định cấp hạn mức 100 triệu đồng.
Biết sẽ dính lừa đảo nên chúng tôi không thực hiện nhưng vẫn liên hệ yêu cầu Duy cung cấp hình ảnh mặc đồng phục, thẻ nhân viên, địa chỉ phòng giao dịch, chi nhánh của MB Bank, chỗ ở hiện tại, 1 đoạn video chỗ làm việc... để xác thực. Tuy nhiên, người này chỉ cung cấp địa chỉ trụ sở chính MB Bank tại Hà Nội, kèm theo căn cước công dân, giấy khen, thẻ nhân viên của người tên là Trần Đặng Duy.
Làm việc với phóng viên Báo Người Lao Động, đại diện MB Bank cho biết Trần Đặng Duy không phải là nhân viên của ngân hàng. Những ưu đãi về thẻ tín dụng mà đối tượng Duy cung cấp có nhiều thông tin không chính xác, sai lệch với quy định sản phẩm thẻ tín dụng của MB Bank. Do vậy, MB Bank khẳng định ông Trần Đặng Duy đang mạo danh ngân hàng để thực hiện hành vi lừa đảo.