SASAC công bố danh sách các dự án “đám máy công cộng” đầu tiên trong ngành, BIMBase MBT cũng có mặt trong danh sách này

26/05/2023, 10:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Đám mây công cộng (Public Cloud) là mô hình triển khai đám mây trong đó nhà cung cấp dịch vụ đám mây công cộng (Public Cloud) cung cấp cơ sở hạ tầng đám mây (bao gồm điện toán, lưu trữ, mạng, mã hóa, ứng dụng, v.v.) để người tiêu dùng mua hoặc thuê bao thông qua Internet.

Với đám mây công cộng (Public Cloud), người tiêu dùng có thể tập trung vào việc thiết lập trang web, lưu trữ dữ liệu, phân tích dữ liệu, phát triển ứng dụng, v.v., trong khi nhà cung cấp dịch vụ đám mây công cộng (Public Cloud) chịu chi phí xây dựng, quản lý và bảo trì thiết bị trung tâm dữ liệu, phòng máy chủ và cơ sở hạ tầng mạng

Để phát huy hết vai trò dẫn đầu của các nhà lãnh đạo ngành, tạo ra một nhóm các đám mây công cộng tư nhân độc lập và có thể kiểm soát, vào năm 2022, Cơ Quan Giám Sát Tài Sản thuộc sở hữu Nhà nước và Uy Ban Hành Chính của Hội Đồng Nhà nước đã tiến hành lựa chọn các dự án đám mây công cộng trong lĩnh vực công nghiệp. Sau nhiều vòng đánh giá, tổng cộng có 40 dự án đám mây công nghiệp nổi bật đã được chọn, bao gồm 14 lĩnh vực công nghiệp và 36 công ty hàng đầu trong ngành.

SASAC công bố danh sách các dự án “đám máy công cộng” đầu tiên trong ngành, BIMBase MBT cũng có mặt trong danh sách này - 1

Gần đây, tại Hội nghị thượng đỉnh xây dựng kỹ thuật số Trung Quốc lần thứ 6, hội nghị sinh thái đám mây "Nền tảng xây dựng đám mây quốc gia, Công cụ điện toán thông minh" đã chính thức công bố danh sách các dự án đám mây công cộng đầu tiên trong ngành của các doanh nghiệp trung tâm.

Đám mây kỹ thuật số BIMBase được tuyên bố bởi Midea Building Technology và China Telecom đã được chọn thành công trong đợt đầu tiên, trở thành một trong các dự án đám mây công nghiệp xuất sắc của các doanh nghiệp trung tâm. BIMBase cam kết đẩy nhanh việc xây dựng hoàn thiện các khả năng của đám mây công nghiệp và thúc đẩy nâng cấp kỹ thuật số cho ngành xây dựng của Trung Quốc.

Hiện tại, Trung Quốc đang hướng tới mục tiêu "carbon kép", theo "Kế hoạch 5 năm lần thứ 14" của quốc gia về phát triển đô thị và yêu cầu tiết kiệm năng lượng hiệu quả cao, làm thế nào để đạt được hoạt động vận hành, bảo trì các tòa nhà đảm bảo hàm lượng carbon thấp là một đề xuất quan trọng. Ngoài ra, với sự phát triển của công nghệ, hầu hết các ngành công nghiệp ở Trung Quốc đang trong giai đoạn phát triển mới từ mô hình sản xuất truyền thống sang số hóa, thông tin hóa và trí tuệ nhân tạo. Cách thiết lập mô hình BIM cho dự án và xây dựng tài nguyên dữ liệu dùng chung trong ngành đang rất cần một nền tảng đám mây chuyên nghiệp, an toàn, tự chủ và có thể kiểm soát cho ngành xây dựng.

SASAC công bố danh sách các dự án “đám máy công cộng” đầu tiên trong ngành, BIMBase MBT cũng có mặt trong danh sách này - 2

Đám mây kỹ thuật số BIMBase áp dụng kiến trúc nền tảng và thuật toán AI tự phát triển, sử dụng đầy đủ kỹ thuật công nghệ tiên tiến trong nước và cung cấp một loạt sản phẩm và dịch vụ như thiết kế kỹ thuật dựa trên đám mây, phân tích mô phỏng, xây dựng thông minh, vận hành và bảo trì thông minh, v.v... đáp ứng nhu cầu của ngành xây dựng trên đám mây.

Xây dựng trên hệ thống đám mây doanh nghiệp trung tâm thuộc sở hữu nhà nước "1+N+M" ( trong đó đám mây công cộng cơ bản của doanh nghiệp trung tâm, N là đám mây công cộng dành riêng cho ngành và M các đám mây doanh nghiệp riêng đặc trưng cùng tồn tại) đảm bảo an toàn dữ liệu và thúc đẩy quá trình chuyển đổi nâng cấp ngành xây dựng kỹ thuật.

Bằng cách xây dựng bộ não vận hành và bảo trì dựa trên đám mây, các nhóm quản lý hiệu quả năng lượng của các tòa nhà và công viên sẽ được thay đổi từ phi tập trung sang tập trung, giảm ngưỡng kỹ thuật của vận hành và bảo trì cục bộ, hỗ trợ tối ưu hóa từ xa về mọi mặt, đạt được các mục tiêu của vận hành hệ thống hiệu quả, tiết kiệm năng lượng và giảm carbon.

SASAC công bố danh sách các dự án “đám máy công cộng” đầu tiên trong ngành, BIMBase MBT cũng có mặt trong danh sách này - 3

"Đám mây kỹ thuật số BIMBase" là một hoạt động sáng tạo tích hợp công nghệ CNTT-TT với hoạt động kinh doanh cốt lõi của ngành trong quá trình chuyển đổi kỹ thuật số của ngành xây dựng. Là đơn vị tham gia dự án này, Midea Building Technology đã tích lũy được nền tảng vững chắc trong xây dựng nền tảng đám mây, vận hành và bảo trì hiệu quả, tiết kiệm năng lượng và giảm thiểu carbon. Dựa trên nền tảng kỹ thuật số tích hợp đầu cuối đám mây "iBUILDING Midea Building Digital Platform" được xây dựng bởi công nghệ tòa nhà do Midea tự phát triển, nó tập trung vào một loạt ứng dụng SaaS như điều khiển tập trung năng lượng phân tán, quản lý carbon thông minh và quản lý tòa nhà thông minh cho nhiều lĩnh vực khác nhau.

Midea Building Technology sẽ phát huy hết khả năng về công nghệ và kinh nghiệm của mình trong việc số hóa các tòa nhà thông minh và đảm bảo tiêu chí lượng carbon thấp, thực hiện sâu rộng chiến lược carbon kép "GREEN FOR ONE", giúp triển khai mô hình nền tảng đám mây xây dựng trong nước thông minh tiết kiệm năng lượng hơn, vận hành ổn định và ít carbon.

Thông tin liên hệ: https://www.midea.com/vn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
SASAC công bố danh sách các dự án “đám máy công cộng” đầu tiên trong ngành, BIMBase MBT cũng có mặt trong danh sách này