Sát hại tài xế xe ôm dã man: Nghi phạm khai “vì muốn vào tù”

19/07/2023, 20:07
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Theo lời khai của Công, mục tiêu giết người của anh ta là muốn được vào tù nên đã lên kế hoạch để giết người, cướp tài sản.

Sát hại tài xế xe ôm dã man: Nghi phạm khai “vì muốn vào tù” - 1

Nghi phạm Lê Văn Công (ở giữa) tại Công an huyện Đông Anh.

Giết người vì... muốn vào tù!

Chiều 19/7, Công an huyện Đông Anh (Hà Nội) đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với Lê Văn Công (SN 1990, ở xã Kim Chung, huyện Đông Anh, Hà Nội) về tội “Giết người” và “Cướp tài sản”.

Nạn nhân trong vụ án này là anh Đặng Đông D. (SN 1998, ở Nho Quan, Ninh Bình) hiện ở Bắc Từ Liêm, Hà Nội, làm nghề xe ôm công nghệ cho hãng dịch vụ Be.

Tại cơ quan công an, Công khá bình tĩnh và không tỏ ra ăn năn hối hận khi đã gây ra cái chết cho nạn nhân. Nghi phạm luôn quanh co khi được đặt câu hỏi về vụ án.

Theo lời khai của Công tại cơ quan điều tra, nghi phạm không lên kế hoạch hay chọn đối tượng ra tay sát hại trước. Việc chọn nạn nhân xe ôm công nghệ là vì nhiều và dễ ra tay. “Mục tiêu tôi giết người là muốn được vào tù”, Công nói.

Chính vì thế, nghi phạm chọn nạn nhân “ngẫu nhiên” để thực hiện hành vi giết người, cướp tài sản. Đến tối 16/7, Công lang thang ở gần khu vực bến xe Mỹ Đình rồi đi lòng vòng để bắt xe ôm. Tại đây, Công không đặt xe trên ứng dụng nào cả mà gọi xe ôm ngẫu nhiên trên đường.

“Nạn nhân tôi gây án cũng là người xấu số rồi. Hành vi của tôi đúng là phạm pháp nhưng tôi chấp nhận”, Công lạnh lùng nói.

Sát hại tài xế xe ôm dã man: Nghi phạm khai “vì muốn vào tù” - 2

Cơ quan điều tra làm việc với nghi phạm.

Khi được hỏi lúc xuống tay dã man với nạn nhân cảm thấy thế nào? Công thản nhiên nói “tôi cảm thấy hết sức bình thường”.

“Gây án xong tôi xác định mình phải vào tù, án tử hình cũng được, không quan trọng”, Công nói.

Khi được hỏi tại sao mục tiêu gây án là muốn vào tù mà Công lại vứt điện thoại, tài sản của nạn nhân, sau đó bỏ chạy để công an mất công tìm kiếm? Lúc này, Công nói “cướp tài sản thì phải chạy như thế”.

Công cho hay, gây án xong, bản thân cũng suy nghĩ đến gia đình, nhưng không còn lựa chọn. Về phía gia đình nạn nhân, Công nói rất tiếc vì đã gây án, nhưng trong tình huống bắt buộc nên anh ta làm vậy. Nghi phạm nói nếu bản thân bị án tử cũng cảm thấy giảm đi phần nào tội lỗi.

Nghi phạm không có bệnh lý về thần kinh

Sát hại tài xế xe ôm dã man: Nghi phạm khai “vì muốn vào tù” - 3

Đại uý Nguyễn Quang Đỉnh

Đại uý Nguyễn Quang Đỉnh, cán bộ điều tra, Công an huyện Đông Anh (Hà Nội) cho biết, sáng 17/7, sau khi nhận được thông tin vụ án, cơ quan công an đã trực tiếp có mặt tại hiện trường.

Theo đại uý Đỉnh, do hiện trường là nơi vắng vẻ, đối tượng sát hại nạn nhân với thủ đoạn tinh vi, có sự chuẩn bị trước, thông thuộc địa bàn, nên đã điều bị hại đến nơi vắng vẻ, ít người qua lại vào ban đêm để tiện gây án.

“Qua xác minh lai lịch, đối tượng không có bệnh lý gì về thần kinh cũng như các bệnh lý khác. Tại cơ quan công an, Công khai nhận một số tình tiết phù hợp với nội dung vụ án, có một số tình tiết đối tượng thể hiện ra giống bệnh lý, tạo ra vỏ bọc cho mình để lấy sự khoan hồng của pháp luật. Vấn đề bệnh lý của đối tượng, cơ quan điều tra sẽ có những giải pháp, quá trình điều tra công an sẽ xác minh triệt để”, đại tá Đỉnh nhấn mạnh.

Vị cán bộ này cũng cho biết thêm, nạn nhân là người hiền lành, còn trẻ tuổi, nên công tác phòng ngừa tội phạm chủ quan, bị đối tượng điều đi đến khu vực vắng vẻ nhưng lơ là, không phòng tránh được.

Đại uý Đỉnh cũng đưa ra cảnh báo đối với tài xế xe ôm công nghệ, không được phép tắt app khi chở khách. Khi xảy ra vụ án, vị trí thay đổi công an khó phát hiện.

“Tài xế xe ôm khi thấy thanh niên, nam giới đi xe ôm nhìn có biểu hiện bất thường nên cẩn thận. Nếu nhận khách thì chỉ nên đi khu vực có đèn sáng, đông dân cư, tránh nơi vắng vẻ, ít người qua lại”, đại tá Đỉnh lưu ý.

Vào khoảng 20h tối 16/7, Công chuẩn bị 1 con dao từ nhà để vào trong túi mang theo người, rồi bắt xe buýt đến bến xe khách Mỹ Đình.

Tại đây, Công lang thang đi bộ quanh khu vực bến xe để tìm bị hại. Công gặp anh D. mặc áo xe ôm công nghệ hãng Be đang điều khiển xe máy một mình, nên gọi xe và thuê chở về xã Nam Hồng, huyện Đông Anh với giá 100.000 đồng.

Khi đến đường vắng tại thôn Bầu, xã Kim Chung (Đông Anh, Hà Nội), Công dùng dao tấn công nạn nhân. Khi nam tài xế vung tay chống cự, Công đâm liên tiếp 3 phát vào vùng bụng trái, sườn trái và lưng. Thấy nạn nhân nằm ngã gục xuống đất, Công kéo nạn nhân vào bờ cỏ, sau đó lấy điện thoại, túi xách của nạn nhân bên trong có 50.000 đồng và điều khiển xe máy của nạn nhân bỏ trốn.

Trên đường bỏ trốn, Công vứt điện thoại của anh D. xuống bờ mương nước thuộc xã Võng La, Đông Anh, thay quần áo và điều khiển xe máy đến gửi tại bãi xe trên địa bàn tỉnh Việt Trì, Phú Thọ.

Sau khi gây án, Công về nhà cất giấu con dao gây án tại nhà riêng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sát hại tài xế xe ôm dã man: Nghi phạm khai “vì muốn vào tù”