Sau tai nạn thảm khốc, tang thương bao trùm vùng quê nghèo Bình Thuận

01/10/2023, 17:05
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Một ngày sau khi xảy ra vụ tai nạn giao thông kinh hoàng trên Quốc lộ 20 đoạn qua địa bàn huyện Định Quán (tỉnh Đồng Nai), không khí tang thương bao trùm làng quê hai xã Đa Kai và Mê Pu của huyện Đức Linh (Bình Thuận), quê của 5 người đã tử nạn.

Chiều 1-10, người nhà nạn nhân và tổ chức đoàn thể địa phương tiếp nhận thi thể bà Phạm Thị Mót (SN 1978, trú tại xã Đa Kai, huyện Đức Linh) để an táng tại quê nhà. Ai nấy đều bày tỏ sự xót xa, tiếc thương cho cảnh 2 người con của bà rồi đây sẽ sống kiếp mồ côi.

Theo lời kể của hàng xóm, cách đây 2 năm, chồng bà Mót qua đời, bỏ lại 3 mẹ con. Dù bộn bề khó khăn của cảnh "mẹ goá con côi", bà Mót vẫn bươn chải từ việc đồng áng đến nghề tay trái làm chả lụa với mong muốn cho 2 con gái được ăn học nên người.

Bao cố gắng của người phụ nữ tuổi mới ngoài 40 được đền đáp khi con gái lớn đã kiếm được việc làm tại TP HCM, đứa con út vừa đậu đại học.

Buổi sáng 30-9 là ngày bà Mót dẫn em Thu Huyền vào TP HCM nhập học, rồi dự định 3 mẹ con sẽ nương tựa cùng nhau chốn đất khách quê người. Có ngờ đâu đó là ngày chia ly.

Sau tai nạn thảm khốc, tang thương bao trùm vùng quê nghèo Bình Thuận - 1

Đoàn công tác Ủy ban ATGT Quốc gia thăm gia đình nạn nhân Đoàn Thị Liên

Cách nhà bà Mót không xa, rất đông hàng xóm cũng đang phụ giúp gia đình lo hậu sự cho anh Nguyễn Anh Tuấn (SN 1976), một nạn nhân khác trong vụ tai nạn giao thông trên Quốc lộ 20 qua tỉnh Đồng Nai.

Ngôi nhà nằm sâu trong con đường đất đỏ thuộc thôn 9, xã Đa Kai vốn vắng lặng nay đông đúc người đến viếng. "Định mệnh. Số phận". Đó là những lời người thân, hàng xóm của anh Tuấn liên tục than vãn khi nhắc đến vụ tai nạn.

Nhiều năm trước, anh Tuấn cùng vợ mở quán bán đồ ăn sáng trước cổng chợ Đa Kai. Về sau, vợ chồng anh Tuấn nhường lại quán ăn cho vợ chồng người em trai. Anh Tuấn vào TP HCM làm công nhân. Người vợ ở lại quê hành nghề may vá nuôi hai con nhỏ. Hàng tuần, anh Tuấn vẫn thường đi về trên chuyến xe quen đưa rước từ huyện Tánh Linh đến Đức Linh rồi ngược xuống TP HCM để làm việc.

Sau tai nạn thảm khốc, tang thương bao trùm vùng quê nghèo Bình Thuận - 2

Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia (thứ 2 từ phải qua), cùng đoàn công tác động viên gia đình nạn nhân Nguyễn Anh Tuấn

Chuyến về nhà đợt này, anh gọi xe quen nhưng không còn chỗ nên phút cuối phải gọi đặt vé từ nhà xe Hải Đăng. "Lúc đầu, Tuấn nó đặt xe đi TP HCM là xe khác nhưng vì hết vé mà lại đi xe này. Nay nó ra đi, bỏ lại vợ cùng 2 con thơ, thật chua xót" – cha của anh Tuấn vừa lau nước mắt vừa kể.

Ông Huỳnh Văn Tỉnh – Chủ tịch UBND huyện Đức Linh, cho biết hoàn cảnh các nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông hầu hết đều rất khó khăn. "Ngay khi hay tin người gặp nạn đều là công dân Đức Linh, lãnh đạo địa phương đã trực tiếp xuống hiện trường vào sáng cùng ngày và cùng cơ quan chức năng hỗ trợ các nạn nhân. Các trường hợp gia đình có người mất đã được tạo điều kiện sớm nhất để nhận thi thể lo hậu sự. Địa phương cũng kịp thời động viên, hỗ trợ các gia đình này mỗi trường hợp hơn 20 triệu đồng" – ông Huỳnh Văn Tỉnh nói.

Những ngày mưa tầm tã đầu tháng 10, không khí tang thương bao trùm hai xã giáp ranh Đa Kai và Mê Pu của huyện miền núi Đức Linh. 5 người trên chuyến xe định mệnh rạng sáng 30-9 đã ra đi mãi mãi, bỏ lại phía sau những ước mơ dang dở.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sau tai nạn thảm khốc, tang thương bao trùm vùng quê nghèo Bình Thuận