Sẻ chia sách giáo khoa cho học sinh khó khăn

15/07/2023, 17:12
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhận hỗ trợ 233 bộ SGK mới, Trường Tiểu học – THCS Trường Sa (TP Kon Tum, tỉnh Kon Tum) đã sẻ chia cho 3 trường khác có học sinh khó khăn.

Ngày 15/7, 233 bộ sách giáo khoa đã được nhà hảo tâm trao tặng cho học sinh khó khăn của Trường Tiểu học – THCS Trường Sa (TP Kon Tum, Kon Tum).

Theo đó, Công ty Cổ phần thương mại xây dựng Trần Huy, Công ty vận tải số 9 Thành phố Hồ Chí Minh đã ủng hộ 50,7 triệu đồng để mua 233 bộ SGK mới tặng cho học sinh khó khăn. Mong muốn những trường học vùng khó cũng nhận được hỗ trợ, Trường Tiểu học – THCS Trường Sa đã sẻ chia SGK cho 3 trường khó khăn trên địa bàn.

Cụ thể, Trường Tiểu học – THCS Trường Sa nhận 153 bộ, Trường Tiểu học – THCS Đăk Cấm 40 bộ, Trường Tiểu học – THCS Đăk Rơ Wa 20 bộ và Trường Tiểu học – THCS Kroong 20 bộ SGK.

Cô Lê Thị Hoài Thế - Hiệu trưởng Trường Tiểu học – THCS Trường Sa cho biết, được sự quan tâm, hỗ trợ của các nhà hảo tâm, nhà trường đã nhận được 233 bộ SGK của bậc Tiểu học và THCS. Tất cả học sinh được nhận SGK đều là người dân tộc thiểu số và có hoàn cảnh khó khăn.

Theo cô Thế, đây là món quà rất lớn và ý nghĩa đối với nhà trường cũng như học sinh khó khăn. Tuy nhiên, trên địa bàn vẫn còn nhiều trường học khó khăn nên nhà trường đã xin ý kiến Phòng GD&ĐT, nhà hảo tâm để sẻ chia phần quà này cho học sinh 3 trường trên địa bàn.

“Nhận được phần quà hỗ trợ này bản thân tôi rất xúc động. Bởi nhiều học sinh khó khăn, gia đình không có điều kiện mua SGK cho năm học mới. Chính vì vậy SGK là món quà rất thiết thực, ý nghĩa đối với học sinh khó khăn”, cô Thế bộc bạch.

Sẻ chia sách giáo khoa cho học sinh khó khăn ảnh 1

Học sinh vui mừng, hạnh phúc khi được nhận SGK.

Nhận được bộ SGK mới trên tay, em Y Trâm (học sinh lớp 6, Trường Tiểu học – THCS Trường Sa) gửi lời cảm ơn đến thầy, cô và các nhà hảo tâm.

“Gia đình em có 3 chị em, cha mẹ làm rẫy quanh năm nên cuộc sống rất khó khăn. Do đó, để có bộ SGK mới đối với em là điều rất khó. Hôm nay em được tặng bộ SGK lớp 6 mới em vui lắm. Bước vào năm học mới em chẳng còn lo lắng thiếu sách đến trường. Em sẽ cố gắng chăm chỉ và duy trì thành tích là học sinh xuất sắc”, em Y Trâm tâm sự.

Theo Phòng GD&ĐT thành phố Kon Tum, đơn vị đã vận động xã hội hóa được hơn 182 triệu đồng để hỗ trợ mua 566 bộ SGK cho 566 học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Trong thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục kêu gọi để tất cả học sinh có đủ SGK, vở và dụng cụ học tập cho năm học 2023-2024.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sẻ chia sách giáo khoa cho học sinh khó khăn