Sét đánh trúng ngôi nhà cạnh kho chứa gas, nhiều người hoảng loạn

23/08/2023, 22:36
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Đám cháy được gây ra bởi tia sét lan nhanh, bên cạnh ngôi nhà đang chìm trong biển lửa là 1 kho gas tiềm ẩn nguy cơ nổ cao.

Trao đổi với PV Báo Sức khỏe & Đời sống, bà Lương Thị Hiền, Chủ tịch xã Mai Pha, thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn xác nhận thông tin về vụ cháy nhà do sét đánh xảy ra trên địa bàn vào chiều tối ngày 23/8.

Theo đó, khoảng 18h30 chiều tối 23/8, 1 căn nhà trên đường Hùng Vương, thôn Co Măn, xã Mai Pha, thành phố Lạng Sơn đã xảy ra cháy gây thiệt hại lớn về tài sản.

Theo lời kể của nhân chứng có mặt tại hiện trường, vụ cháy nhiều khả năng bắt nguồn từ việc sét đánh gây chập điện. Đám cháy lan rất nhanh, ngọn lửa bùng lên dữ dội  khiến nhiều người hoảng loạn, không dám tiếp cận đám cháy để dập lửa trước khi lực lượng chức năng đến hiện trường.

Lạng Sơn: Sét đánh cháy nhà gần kho gas, nhiều người hoảng loạn - Ảnh 1.

Chủ tịch xã Mai Pha thông tin tới PV về nguyên nhân ban đầu của vụ cháy có thể là do sét đánh gây chập điện.

Lạng Sơn: Sét đánh cháy nhà gần kho gas, nhiều người hoảng loạn - Ảnh 2.

Lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường.

Ngay khi xảy ra cháy, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ – Công an tỉnh đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để kiểm tra sự việc, khống chế đám cháy và huy động 2 xe chữa cháy cùng hàng chục cán bộ, chiến sĩ để khống chế ngọn lửa.

Đáng chú ý, căn nhà bị sét đánh gây chập cháy ở ngay phía trước 1 kho gas. Khi nhận ra ngọn lửa đang lan nhanh, lực lượng chức năng phải tiến hành dập lửa từ nhiều phía và phun nước, chất chống cháy liên tục để ngăn cháy lan. Người dân cũng được sơ tán ra xa khỏi hiện trường vụ cháy để đề phòng trường hợp kho gas bị ảnh hưởng dẫn đến nổ lớn.

Bằng những nỗ lực dập lửa, đến khoảng 19h30 tối cùng ngày, đám cháy cơ bản đã được khống chế.

Lạng Sơn: Sét đánh cháy nhà gần kho gas, nhiều người hoảng loạn - Ảnh 3.

Theo thông tin ban đầu, đám cháy có thể bắt nguồn từ việc 1 tia sét đánh gây chập điện.

Ngay khi xảy ra cháy, người dân đã được sơ tán ra ngoài an toàn nên không ghi nhận thiệt hại về người, tuy nhiên, thiệt hại về tài sản hiện ước tính hàng trăm triệu đồng. Nguyên nhân cụ thể của vụ cháy hiện đang được lực lượng chức năng điều tra làm rõ.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, từ chiều tối và đêm 23/8 đến đêm 24/8, khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 40-100mm, có nơi trên 200mm. Từ ngày 25/8 mưa lớn ở khu vực Bắc Bộ có xu hướng giảm dần.

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn, lốc, sét, mưa đá: cấp 1. Đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp. Đề phòng mưa với cường độ lớn trong một thời gian ngắn gây ngập úng tại các khu đô thị. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sét đánh trúng ngôi nhà cạnh kho chứa gas, nhiều người hoảng loạn