Shining English Contest 2023 - sân chơi bổ ích cho học sinh

Thanh Sơn | 22/08/2023, 20:01
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Cuộc thi Shining English 2023 không chỉ là sân chơi bổ ích, mà còn là một cơ hội cho các bạn học sinh thể hiện khả năng tiếng Anh và kỹ năng xã hội của mình.

Mới đây (19/8) vòng chung kết Cuộc thi Shining English 2023 vừa được tổ chức trực tiếp tại Hà Nội với sự tham gia của 73 bạn thí sinh xuất sắc nhất đến từ 4 bảng đấu.

Shining English 2023 hướng tới nhóm đối tượng học sinh từ 5 - 15 tuổi và được chia thành 4 bảng thi đấu: U7, U10, U12 và U14. Trước đó, cuộc thi bao gồm hai vòng: Vòng Tiềm năng (vòng 1) và Vòng Tài năng (vòng 2), diễn ra trực tuyến và đánh giá toàn diện cả bốn kỹ năng tiếng Anh.

Cuộc thi Shining English 2023 đã được ra đời để đáp ứng những mong muốn ấy. Đây không chỉ là một sân chơi bổ ích, mà còn là một cơ hội công bằng cho các bạn học sinh trên khắp cả nước thể hiện khả năng tiếng Anh và kỹ năng xã hội của mình.

vong-chung-ket-cuoc-thi-shining-english-2023.jpg
Hình ảnh taị vòng chung kết.

Ban giám khảo của Shining English 2023 đều là đại diện đến từ các trung tâm danh tiếng. Họ là những giáo viên giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực đào tạo kỹ năng và tiếng Anh. Điều này đảm bảo rằng tất cả các thí sinh đều được đánh giá một cách toàn diện và công bằng, đồng thời khuyến khích sự sáng tạo và phát triển trong việc sử dụng tiếng Anh.

Đến với cuộc thi Shining English 2023, các bạn học sinh đã có cơ hội để nâng cao kỹ năng tiếng Anh: Cuộc thi tập trung vào việc hoàn thiện cả bốn kỹ năng nghe - nói - đọc - viết, giúp học sinh phát triển một cách toàn diện trong việc sử dụng ngôn ngữ.

ta-1.jpg

Đồng thời, xây dựng sự tự tin: Tham gia cuộc thi, các bạn học sinh sẽ trải qua quá trình thể hiện bản thân, từ đó tạo ra sự tự tin trong quá trình giao tiếp và giúp các bạn mạnh dạn hơn trong việc thể hiện ý kiến của bản thân trong tương lai.

Cuộc thi giúp học sinh mở rộng kiến thức văn hóa và hiểu biết: Không chỉ là việc học ngôn ngữ, Shining English 2023 còn khuyến khích các bạn học sinh tìm hiểu về văn hóa và kiến thức khác nhau thông qua việc học tiếng Anh với đa dạng các chủ đề.

Cuối cùng là xây dựng tinh thần thi đua và phấn đấu: Cuộc thi tạo ra môi trường cạnh tranh lành mạnh, giúp các bạn học sinh thúc đẩy bản thân và phấn đấu hơn trong học tập.

Trải qua 3 vòng thi đầy sôi động và kịch tính, cùng những màn thể hiện xuất sắc của các bạn thí sinh, cuộc thi Shining English 2023 đã tìm ra được 4 gương mặt sáng giá nhất cho vị trí Quán quân của 4 bảng đấu. Các em đều là những bạn nhỏ tài năng, đầy tự tin, bản lĩnh cùng khả năng sử dụng tiếng Anh vô cùng ấn tượng.

Đó là các học sinh: Lê Bảo Vy đến từ Trung tâm Kidzone - Quán quân U7; Lê Trần Như Bảo đến từ Trung tâm Kidzone - Quán quân U10; Messina Marta Minh đến từ Trung tâm Yonah Education - Quán quân U12 và Nguyễn Minh Thư đến từ Trung tâm Anh ngữ P&J English.

em-le-bao-vy-quan-quan-u7-cuoc-thi-shining-english-2023.jpg
Lê Bảo Vy đến từ Trung tâm Kidzone - Quán quân U7.
em-le-tran-nhu-bao-quan-quan-u10-cuoc-thi-shining-english-2023.jpg
Lê Trần Như Bảo đến từ Trung tâm Kidzone - Quán quân U10.
em-messina-marta-minh-quan-quan-u12-cuoc-thi-shining-english-2023.jpg
Em Messina Marta Minh đến từ Trung tâm Yonah Education - Quán quân U12.
em-nguyen-minh-thu-quan-quan-u14-cuoc-thi-shining-english-2023.jpg
Nguyễn Minh Thư đến từ Trung tâm Anh ngữ P&J English.

Đại diện ban tổ chức Shining English 2023, TS. Đào Cẩm Thủy - Phó Giám đốc Trung tâm Đào tạo và Giáo dục Quốc tế - Trường Đại học Kinh tế (Đại học Quốc gia Hà Nội) cho biết, chúng tôi muốn thông qua Shining English giúp các em yêu tiếng Anh hơn, gạt bỏ đi rào cản về ngôn ngữ và tâm lý - hai rào cản lớn ngăn bước các em tiến xa hơn trong sự nghiệp và cuộc sống.

ts.-dao-cam-thuy-truong-ban-to-chuc-cuoc-thi-shining-english-2023.jpg
TS. Đào Cẩm Thủy - Phó Giám đốc Trung tâm Đào tạo và Giáo dục Quốc tế - Trường Đại học Kinh tế (Đại học Quốc gia Hà Nội).

"Trở thành công dân toàn cầu không chỉ là khẩu hiệu, Ban Tổ chức muốn tất cả các bạn học sinh dù ở trung tâm hay các tỉnh xa đều có giấc mơ toàn cầu hóa, đưa trí tuệ Việt Nam vươn xa...”, TS Đào Cẩm Thủy nhấn mạnh.

Shining English Contest 2023 không chỉ là một cuộc thi tiếng Anh thông thường mà còn là một hành trình phát triển toàn diện cho các bạn học sinh. Từ khả năng sử dụng tiếng Anh đến sự tự tin và kiến thức văn hóa, cuộc thi đã mang đến những kỷ niệm đáng nhớ và mở ra nhiều cơ hội lớn cho các bạn thí sinh trong tương lai.

Bài liên quan
Điểm chuẩn ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn (ĐHQGHN) năm 2023, cao nhất 28,75 điểm
ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐH Quốc gia Hà Nội) vừa công bố điểm chuẩn hệ đại học chính quy năm 2023 xét theo điểm thi tốt nghiệp THPT.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Shining English Contest 2023 - sân chơi bổ ích cho học sinh