‘Siêu lừa’ quê Nam Định mạo danh giảng viên chiếm đoạt gần nửa tỉ

Trần Hoà | 17/01/2023, 14:16
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nguyễn Thị Bích Phượng giới thiệu là giảng viên, qua đó lừa xin việc hộ để chiếm đoạt gần nửa tỉ.

Cơ quan CSĐT - CAQ Nam Từ Liêm(Hà Nội) vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Nguyễn Thị Bích Phượng (SN 1983), quê quán Giao Thủy (Nam Định) để điều tra về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cuối năm 2020 thông qua mối quan hệ, Nguyễn Thị Bích Phượng quen anh Hoàng Minh Thắng (trú tại phường Đông Ngạc, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội). Bản thân Phượng không có việc làm, không có chức năng tuyển dụng, xin việc cho người khác nhưng cố ý đưa ra các thông tin gian dối về việc có khả năng xin việc vào các cơ quan Nhà nước, trường đại học.

nam-dinh-mao-danh-giang-vien.jpg
Nguyễn Thị Bích Phượng.

Phượng giưới thiệu bản thân là giảng viên Đại học kinh tế quốc dân, hứa hẹn có nhiều mối quan hệ có thể xin được công việc theo ý muốn. Anh Thắng đã chuyển cho Phượng tổng số tiền là 480 triệu đồng để xin việc cho 3 người.

Sau khi nhận tiền, Phượng không có bất cứ hành động để xin việc như hứa hẹn. Anh Thắng nhiều lần tìm đòi tiền thì Phượng lẩn trốn.

Khi bị cơ quan công an triệu tập, Phượng thừa nhận hành vi nhận tiền của anh Thắng nhưng lại khai đã chuyển cho 2 người là Nguyễn Xuân Lý và Hà Văn Khoa đang công tác tại trường Kinh tế quốc dân để lo công việc. Xác minh việc chuyển khoản cũng như thông tin về người tên Nguyễn Xuân Lý, Hà Văn Khoa cơ quan điều tra nhận được thông tin không có người như vậy và cũng không có giao dịch chuyển tiền của Phượng.

Nguyễn Thị Bích Phượng lộ rõ kẻ gian manh, lọc lừa. Do đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi nên Phượng được Cơ quan CSĐT - CAQ Nam Từ Liêm áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú.

Tuy nhiên Phượng không thực hiện, điều đó buộc cơ quan chức năng phải ra lệnh tạm giam. Trong lần triệu tập thứ 2, trước các chứng cứ của cơ quan điều tra, Phượng đã phải thừa nhận đã “bịa” ra 2 người là Nguyễn Xuân Lý, Hà Văn Khoa hòng trốn tránh trách nhiệm.

Bài liên quan
Phó chủ tịch HĐND tỉnh Nam Định bị kỷ luật
Phó chủ tịch HĐND tỉnh Nam Định Nguyễn Phùng Hoan bị Ủy ban Thường vụ Quốc hội kỷ luật bằng hình thức khiển trách.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
‘Siêu lừa’ quê Nam Định mạo danh giảng viên chiếm đoạt gần nửa tỉ