Phó chủ tịch HĐND tỉnh Nam Định bị kỷ luật

PV | 28/12/2022, 09:40
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Phó chủ tịch HĐND tỉnh Nam Định Nguyễn Phùng Hoan bị Ủy ban Thường vụ Quốc hội kỷ luật bằng hình thức khiển trách.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ ngày 26/12, đã thay mặt Ủy ban Thường vụ Quốc hội ký ban hành Nghị quyết về việc xử lý kỷ luật đối với Phó chủ tịch HĐND tỉnh Nam Định nhiệm kỳ 2021 - 2026 Nguyễn Phùng Hoan.

Theo đó, ông Nguyễn Phùng Hoan bị xử lý kỷ luật bằng hình thức Khiển trách. Ông Hoan bị kỷ luật do trong thời gian giữ chức vụ Phó chủ tịch UBND tỉnh Nam Định nhiệm kỳ 2016 - 2021 đã có những vi phạm quy định của pháp luật về đất đai, đê điều và Ủy ban Kiểm tra trung ương đã thi hành kỷ luật về Đảng. Thời gian thi hành kỷ luật đối với ông Hoan được tính từ ngày 6/12.

Trước đó, tại Kỳ họp thứ 23, Ủy ban Kiểm tra Trung ương sau khi xem xét các vi phạm của Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh Nam Định đã quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức Khiển trách đối với ông Nguyễn Phùng Hoan.

Theo Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh Nam Định đã vi phạm quy chế làm việc; thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo để UBND tỉnh và một số tổ chức, cá nhân vi phạm quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong đấu thầu, mua sắm sinh phẩm, hóa chất, vật tư y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch.

Bên cạnh đó, Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh Nam Định còn để UBND tỉnh và một số sở, ngành vi phạm quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong đầu tư công; trong quản lý, sử dụng đất đối với một số dự án.

Bài liên quan
Đảng viên thờ ơ, vô cảm trước khó khó khăn, bức xúc của dân sẽ bị kỷ luật
Đảng viên quan liêu, xa rời quần chúng; thờ ơ, vô cảm, thiếu trách nhiệm trước những khó khăn, bức xúc và đòi hỏi chính đáng của nhân dân sẽ bị xem xét kỷ luật.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phó chủ tịch HĐND tỉnh Nam Định bị kỷ luật