Singapore tập trung cho giáo dục đặc biệt

06/03/2024, 08:47
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nâng cao chất lượng giáo dục đặc biệt và tăng cường hỗ trợ học sinh có nhu cầu đặc biệt là mục tiêu của ngành Giáo dục Singapore trong năm 2024.

Mục tiêu này được thực hiện qua nhiều hành động như nâng lương giáo viên, giảm học phí...

Bộ trưởng thứ hai phụ trách Giáo dục Singapore, Maliki Osman, cho biết từ năm 2024 đến 2026, giáo viên giáo dục đặc biệt có thể được tăng lương lên tới 12% trong khi trợ giảng được tăng lương lên tới 15%. Từ năm 2024, mức lương khởi điểm của giáo viên giáo dục đặc biệt và trợ giảng sẽ tăng lần lượt lên 15% và 17%.

Đến năm 2026, các giáo viên giáo dục đặc biệt dự kiến nhận được mức lương hàng tháng từ 3.000 – 7.000 SGD, trong khi mức lương của trợ giảng dao động từ 2.000 – 4.000 SGD.

Hiện nay, Singapore có gần 1.700 giáo viên và 800 trợ giảng giáo dục đặc biệt. Mức tăng sẽ khác nhau đối với từng cá nhân tuỳ thuộc vào kinh nghiệm, năng lực, vai trò công việc và hiệu suất công việc của họ.

Trong những năm qua, Chính phủ Singapore đã tăng tài trợ cho các trường giáo dục đặc biệt và chi tiêu nhiều hơn cho giáo dục trẻ giáo dục đặc biệt so với giá dục chính thống. Trên đà này, việc tăng lương có thể nâng cao sức hấp dẫn của nghề giáo dục đặc biệt.

Ông Maliki cho biết, ngày càng nhiều trường giáo dục đặc biệt được thành lập trong những năm gần đây nên số lượng giáo viên được tuyển dụng cũng tăng lên. Vì vậy, bên cạnh tăng lương, giáo viên giáo dục đặc biệt sẽ được tham gia nhiều khoá học lãnh đạo giáo dục từ năm 2024. Điều này góp phần nâng cao kinh nghiệm, kỹ năng và chất lượng giáo dục.

Ngoài ra, Chính phủ Singapore cũng quan tâm đến việc hỗ trợ học sinh giáo dục đặc biệt. Hiện nay, 50% học sinh trường giáo dục đặc biệt phải đóng học phí tương tự bạn bè cùng lớp truyền thống.

Tuy nhiên, từ năm 2024, 9 trường đặc biệt sẽ giảm học phí lên tới 60%. Như vậy, mức phí tối đa hàng tháng mà học sinh đặc biệt phải trả sẽ giảm từ 150 SGD xuống 90 SGD.

Bộ Giáo dục dự kiến khoảng 3.500 học sinh sẽ được hưởng lợi từ những thay đổi này. Hiện, khoảng 8.000 học sinh đang theo học tại 25 trường giáo dục đặc biệt ở Singapore.

Những thay đổi trên phù hợp với kế hoạch và tầm nhìn của Bộ Giáo dục về lĩnh vực giáo dục đặc biệt. Trước đó, Bộ trưởng Giáo dục Chan Chun Sing bày tỏ hy vọng Bộ có thể đưa ngành giáo dục đặc biệt phát triển cùng với giáo dục chính thống, đem lại cơ hội làm việc cho các nhà giáo dục trong lĩnh vực này.

Thay đổi bắt đầu từ năm 2024 thể hiện cam kết mạnh mẽ của Bộ Giáo dục trong việc quan tâm, phát triển lĩnh vực giáo dục đặc biệt. Tầm nhìn trên phù hợp với lời kêu gọi của Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên Hợp Quốc là xoá bỏ những phân biệt giữa các lĩnh vực giáo dục, thúc đẩy những tiến bộ và tạo công bằng trong giáo dục đặc biệt.

Sinh viên ngành giáo dục đặc biệt cũng được quan tâm. Các em có thể nhận lương khởi điểm hàng tháng lên tới 3.600 SGD trong thời gian thực tập tại trường giáo dục đặc biệt. Tại Singapore, sinh viên ngành sư phạm nói chung đi thực tập từ năm nhất và được trả lương theo quy định của chính phủ.

Theo ST

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Singapore tập trung cho giáo dục đặc biệt