Sinh viên Cambridge chọn không ăn thịt tại trường

23/02/2023, 20:09
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Các sinh viên tại Đại học Cambridge (Anh) mới đây đã bỏ phiếu yêu cầu đổi sang thực đơn thuần chay trong các dịch vụ ăn uống tại trường.

Năm 2016, dịch vụ ăn uống của Đại học Cambridge đã loại bỏ thịt bò và thịt cừu khỏi tất cả thực đơn. Ảnh: Medium.

Ngày 20/2, Hội sinh viên Đại học Cambridge đã bỏ phiếu nhằm hướng đến các cuộc đàm phán về việc loại bỏ các sản phẩm từ động vật ra khỏi quán cà phê, canteen và các dịch vụ ăn uống khác tại trường.

Sau 4 tuần vận động, cuộc bỏ phiếu trên nhận được sự ủng hộ của 72% đại diện sinh viên.

Tuy nhiên, động thái này không đảm bảo các dịch vụ ăn uống của Đại học Cambridge sẽ đổi sang thuần chay hoàn toàn, quyết định cuối cùng thuộc về nhà trường. Ngoài ra, việc thay đổi thực đơn thuần chay cũng không áp dụng cho toàn bộ 31 cơ sở, Guardian đưa tin.

Được biết, cuộc bỏ phiếu trên được đưa ra sau chiến dịch Plant Based Universities - một phong trào sinh viên diễn ra trên toàn nước Anh với hơn 40 chi nhánh, được nhóm hoạt động tập thể Animal Rebellion hỗ trợ nhằm thúc đẩy các trường và hội sinh viên áp dụng dịch vụ ăn uống thuần chay.

Plant Based Universities đưa ra cảnh báo những tác động tồi tệ nhất của biến đổi khí hậu đã xuất hiện trên toàn cầu, các ngành công nghiệp như thịt, đánh bắt cá và sữa chắc chắn góp phần vào điều đó. Các trường đại học là nơi đưa ra nhiều thông tin về khí hậu nên họ cần có biện pháp đối với vấn đề này.

"Thật tuyệt khi Hội sinh viên Cambridge đã thông qua đề nghị của chúng tôi và đồng ý hợp tác nhằm triển khai một thực đơn thực vật bền vững, công bằng. Bằng cách loại bỏ các sản phẩm từ động vật ra khỏi thực đơn, trường đại học có thể giảm đáng kể tác động đến môi trường và thể hiện cam kết bền vững với thế giới", William Smith, 24 tuổi, thuộc chi nhánh Cambridge của Chiến dịch Plant Based Universities, cho biết.

Smith cũng thấy rằng dịch vụ ăn uống của Cambridge có nhiều thay đổi so với trước đây. Chẳng hạn, năm 2016, trường đã loại thịt bò và thịt cừu ra khỏi tất cả thực đơn. Smith hy vọng chiến dịch sẽ được hợp tác với trường để có những bước tiến tiếp theo.

Người phát ngôn của Đại học Cambridge cho biết ngoài kế hoạch năm 2016, trường này có thêm chính sách thực phẩm bền vững nhằm thúc đẩy các lựa chọn dựa trên thực vật.

"Chúng tôi luôn hoan nghênh các đề xuất từ ​​sinh viên và nhân viên", vị này nói.

Trước đó, cuối năm 2022, Hội sinh viên Đại học Stirling (Scotland) đã bỏ phiếu ủng hộ chuyển sang ăn chay 100% vào 3 năm tới. Kế hoạch được thông qua với bước đầu tiên - 50% thực đơn tại 3 quán cà phê của trường sẽ thuần chay từ đầu năm học 2023-2024.

Bài liên quan
Nghệ An: Học sinh khối 9 khám phá lớp học chuẩn Cambridge của TH School Vinh
Chiều 16/4, học sinh lớp 9 cùng nhiều phụ huynh, giáo viên đã tham gia lớp học trải nghiệm đầu tiên của Chương trình THPT Cambridge Anh Quốc, Trường TH School Vinh (Nghệ An).

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sinh viên Cambridge chọn không ăn thịt tại trường