Sinh viên ĐH Anh Quốc - Việt Nam vẽ trang trí trên đĩa gốm

Nhật Nguyên | 26/05/2022, 13:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 26/5, tại Trường ĐH Anh Quốc - Việt Nam (BUV) đã diễn ra chương trình Workshop: Break and Paint - Left the Past behind với sự tham gia của các sinh viên Khoa Quản trị tổ chức sự kiện.

Hoạt động vẽ tranh lên đĩa gốm là một trong những trải nghiệm tuyệt vời của các em sinh viên ĐH Anh Quốc - Việt Nam. Hoạt động vẽ tranh lên đĩa gốm là một trong những trải nghiệm tuyệt vời của các em sinh viên ĐH Anh Quốc - Việt Nam.

Em Lê Gia Bách - sinh viên năm thứ 1 Ngành Quản trị Tổ chức sự kiện (BUV) cũng là thành viên Ban tổ chức cho biết, sự kiện được lấy cảm hứng từ truyền thống ném đĩa vào cửa nhà người thân, bạn bè vào mỗi dịp năm mới để xua đuổi những điều xui xẻo trong năm cũ của người Đan Mạch và thói quen tặng đĩa sứ tân gia của người Việt Nam.

Tại đây, các bạn sinh viên sẽ có cơ hội tự tay trang trí những chiếc đĩa gốm xinh xắn theo sở thích của bản thân. Qua hoạt động này, ban tổ chức cũng mong muốn tạo ra một môi trường thoải mái giúp các bạn sinh viên có thể xả stress sau những áp lực về cuộc sống để tiếp tục nỗ lực hơn trong các hoạt động học tập, trải nghiệm.

Đầu tiên, các em sẽ cùng nhau viết ra những khúc mắc hay áp lực trong lòng ra một miếng jesmonite nhỏ (vật liệu tổng hợp chuyên dùng trong mỹ thuật). Sau đó các em sẽ đập vỡ nó để cùng xua tan những mệt mỏi, áp lực hay những điều thiếu may mắn.

Tiếp đến, các em sẽ cùng nhau tô màu để vẽ lên những bức tranh trên những chiếc đĩa gốm được sản xuất ở làng gốm Bát Tràng. Vẽ xong, những chiếc đĩa do các em tự vẽ sẽ được đánh dấu theo tên để đem đi tráng men hoàn thiện và nung, sau khoảng 1 tuần sẽ cho ra sản phẩm cuối cùng.

Dưới đây là một số hình ảnh tại chương trình:

Đại diện ban tổ chức giới thiệu về mục đích của chương trình.
Miếng jesmonite nhỏ ghi theo những điều không may mắn của các bạn sinh viên.
Những áp lực sẽ được phá vỡ...
Ban tổ chức hướng dẫn các bạn sinh viên những lưu ý khi vẽ tranh lên đĩa gốm.
Thầy trò cùng nhau vẽ tranh lên đĩa gốm.
Mỗi bức tranh thể hiện một hình thái, sở thích của từng em.
Quan trọng là các em thể hiện được sở thích của bản thân để giải tỏa những áp lực trong cuộc sống.
Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (British University Vietnam – BUV) là trường đại học quốc tế đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam được cấp bằng trực tiếp từ hai trường đại học danh giá của Vương quốc Anh là Đại học London và Đại học Staffordshire. Với sứ mệnh cung cấp chương trình đào tạo và bằng cấp chất lượng cao chuẩn Anh Quốc cùng môi trường giáo dục đẳng cấp quốc tế cho sinh viên Việt Nam, BUV mong muốn kiến tạo một thế hệ trẻ đam mê khám phá, có tư duy sáng tạo, có trình độ cao và sẵn sàng phát triển trong nhiều lĩnh vực công việc và cuộc sống của thời đại công nghệ 4.0.
Bài liên quan
Đỉnh cao gốm Việt qua “Lá đề chim phượng” và bát sứ thấu quang hình rồng
Trong 23 bảo vật quốc gia mới được công nhận đợt 10, “lá đề chim phượng” và hai bát sứ ngự dụng thấu quang hình rồng đều phát xuất từ Hoàng thành Thăng Long.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sinh viên ĐH Anh Quốc - Việt Nam vẽ trang trí trên đĩa gốm