Sinh viên đối thoại cùng lãnh đạo TPHCM

Anh Tú | 23/03/2023, 14:40
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 23/3 gần 100 sinh viên xuất sắc từ các trường đại học, học viện trên địa bàn TPHCM đã tham gia chương trình đối thoại với lãnh đạo TP.

Với chủ đề “Khát vọng sinh viên TP Bác Hồ", các sinh viên đã cùng đại diện lãnh đạo các sở ngành, lãnh đạo TPHCM đối thoại về nhiều vấn đề.

Trao đổi về việc từ năm 2018 đến nay TPHCM chưa tuyển được sinh viên giỏi cho các cơ quan chính quyền của TP, Võ Lập Phúc, sinh viên Trường ĐH Sư phạm TPHCM mong muốn TP sẽ có những cơ chế, chính sách để tái định hình tư duy của người trẻ về môi trường làm việc trong các cơ quan Nhà nước.

Phúc cho rằng, TP cần mở rộng cơ chế, quy ước, tiêu chuẩn của một công chức Nhà nước để người trẻ cảm nhận đấy không chỉ là môi trường đề cao kỷ luật, trách nhiệm mà còn tạo ra dư địa để phát triển cá nhân, phát huy sáng tạo, chủ động của người trẻ gen Z.

Nhìn nhận những thách thức không nhỏ khi bước chân vào môi trường làm việc Nhà nước, Võ Khánh An, sinh viên Trường Đại học Công nghệ thông tin (ĐHQG TPHCM) cho rằng: Việc áp dụng lương theo bậc, theo thâm niên của hệ thống lương dành cho cán bộ, viên chức chưa hợp lý với các sinh viên xuất sắc được tuyển dụng; không phù hợp và khó cạnh tranh với mức đãi ngộ mà các tập đoàn, công ty đa quốc gia dành cho người giỏi. Vì vậy, TP cần phải có cơ chế lương để có thể khuyến khích, thu hút các bạn trẻ vào làm việc.

Khánh An cũng mong muốn TP khi tuyển dụng sinh viên xuất sắc cần xây dựng được các chương trình nâng cao chuyên môn cho người trẻ, để lứa cán bộ thế hệ gen Z ngoài cống hiến cho công việc thì còn có cơ hội đào sâu học tập, nghiên cứu chuyên môn ở những quốc gia phát triển.

Sinh viên đối thoại cùng lãnh đạo TPHCM ảnh 1

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi tiếp thu, lắng nghe ý kiến của các bạn sinh viên.

Lắng nghe những chia sẻ và đóng góp ý kiến của sinh viên, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi cho biết TP sẽ sớm nghiên cứu và khởi động chương trình Sáng kiến sinh viên, huy động trí tuệ, sáng tạo của người trẻ, tạo không gian, khuôn khổ để ý tưởng của người trẻ được phát huy; có sự kết nối với các thế hệ để cùng phát triển.

“Để sáng kiến, sáng tạo của các bạn trẻ có kết quả thì sự lắng nghe, đồng hành của lãnh đạo TP là rất quan trọng. Chúng ta hãy cùng với nhau trăn trở trước những khó khăn của TP, cùng với nhau làm việc để có kết quả”- Chủ tịch UBND TPHCM nói.

Lãnh đạo TPHCM cũng cho biết tầm nhìn đến năm 2030, TP được định hướng là TP dịch vụ - công nghiệp, đầu tàu về kinh tế số, xã hội số, trung tâm kinh tế, tài chính, thương mại, văn hoá, khoa học công nghệ của cả nước. Vì vậy, nhu cầu cần nguồn nhân lực chất lượng cao là rất lớn, đặc biệt nhân lực trẻ có trí tuệ, khát vọng, hoài bão được xác định là "hạt nhân" cho việc hiện thực hóa các mục tiêu đó. Vì vậy, lãnh đạo TP rất mong các bạn trẻ tiếp tục chủ động học tập, nghiên cứu, trang bị ngoại ngữ, các kỹ năng trong thời đại số để sẵn sàng dấn thân, cống hiến xây dựng và phát triển TP.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sinh viên đối thoại cùng lãnh đạo TPHCM