Nhóm tác giả cho biết, hiện dự án đang ở giai đoạn thử nghiệm ở hai trường đại học tại TPHCM với số lượng khách hàng là hàng trăm sinh viên. Nhóm đang hoàn thiện app để đưa lên các kho ứng dụng di động trong thời gian tới. Phản hồi của khách hàng khi sử dụng dịch vụ là rất khả quan.
Giá thành của thực đơn khá hợp lý, chủ yếu từ 35.000 - 45.000 đồng/suất. Tất cả các nguyên liệu đều được chuẩn bị để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Mỗi suất cơm văn phòng ở đây cũng có đủ các phần cơm, canh và món mặn. Mô hình thu hút khách hàng đến bởi thực đơn đa dạng, thay đổi mỗi tuần. Với nhiều món để khách hàng có thể thay đổi, lựa chọn đồ ăn phù hợp với khẩu vị.
Trong suốt quá trình chạy thử nghiệm dự án là 6 tháng, đa số các khách hàng đều hài lòng về chất lượng và giá cả của món ăn. Những người nội trợ tham gia cũng hào hứng cho biết, họ có thêm một khoản thu nhập nhỏ mà lại không tốn quá nhiều công sức.
“Với người nội trợ tham gia hệ thống, để tiết kiệm chi phí, họ có thể lên thực đơn từ ngày hôm trước, cũng là thực đơn cho gia đình. Khi chuẩn bị nguyên liệu chế biến và có các đơn đặt hàng, họ sẽ nấu nhiều hơn theo số lượng khách hàng. Khi chế biến như vậy, người nội trợ sẽ tiết kiệm được chi phí tạo ra suất ăn, đồng thời cũng đảm bảo sự phong phú, tươi ngon khi khách đặt. Mô hình này giống kiểu nhà ăn thế nào thì bán thế đó, nên khá yên tâm về chất lượng”, đại diện nhóm nghiên cứu cho biết.
Để dự án có thể triển khai rộng rãi, nhóm cần xây dựng công cụ kiểm soát an toàn thực phẩm, truy xuất nguồn gốc và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Một bài toán khó nữa là khi nấu nhỏ lẻ, chi phí nguyên liệu sẽ khá cao, làm thế nào để cân bằng yếu tố lợi nhuận cũng cần được tính đến.
“Tuy vậy, đây là dự án có nhiều tiềm năng ứng dụng, có hướng đi đột phá trong mảng cung cấp dịch vụ ăn uống hiện nay trên thị trường”, ông Lê Yên Thanh, thành viên ban tổ chức cho biết.