Sinh viên khoa Y Dược ĐH Đà Nẵng tham gia tuyển dụng ngay sau lễ tốt nghiệp

06/09/2023, 21:38
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 6/9, khoa Y - Dược, ĐH Đà Nẵng tổ chức lễ tốt nghiệp và trao bằng bác sĩ, dược sĩ, điều dưỡng năm 2023 và tư vấn, tuyển dụng. 

Khoa Y - Dược, ĐH Đà Nẵng có 297 sinh viên nhận bằng tốt nghiệp trong đợt này. Trong số này, có 171 sinh viên tốt nghiệp ngành y khoa, ngành dược có 41 sinh viên, điều dưỡng: 25. Đặc biệt, đây là năm đầu tiên khoa Y - Dược có lứa sinh viên ngành Răng - Hàm - Mặt tốt nghiệp với 61 em.

TS.BS Lê Viết Nho - Trưởng khoa Y - Dược chúc mừng các sinh viên trong lễ nhận bằng tốt nghiệp: "Các em đã hoàn tất toàn bộ nhiệm vụ học tập tại mái trường khoa Y - Dược, ĐH Đà Nẵng, trong đó có hơn 2 năm phải học tập trong bối cảnh dịch bệnh Covid - 19 liên tục hoành hành, để khoác lên mình một chức danh mới: bác sĩ, dược sĩ, cử nhân".

Nhắn nhủ với các sinh viên trong lễ tốt nghiệp, TS.BS Lê Viết Nho chia sẻ: "Khi bước vào môi trường làm việc, có thể ban đầu, các em có cảm giác xa lạ với những thực tế mà chưa bao giờ các em có thể tưởng tượng được. Trước hết, đó là những bước tiến vượt bậc của các ngành kinh tế kỹ thuật, với sự ứng dụng AI và kỹ thuật số vào mọi ngóc ngách đời sống, kể cả y học mà trong các bài giảng hôm qua, các em chưa từng được thầy cô giảng dạy. Các em sẽ tham gia và đồng hành cùng ngành y tế đối mặt với nhiều thách thức mới như việc cần nhanh chóng hoàn chỉnh Luật khám chữa bệnh, Luật Dược, Luật trang bị y tế...".

Trong bối cảnh ấy, xã hội và người bệnh đang cần biết bao nhiêu những người thầy thuốc có đủ kiến thức, năng động, sáng tạo, giàu lòng nhân ái, dám dấn thân nhằm mang lại sức sống và niềm tin cho người bệnh.

Ngay sau lễ tốt nghiệp và trao bằng bác sĩ y khoa, dược sĩ, điều dưỡng, khoa Y - Dược đã phối hợp với 13 đơn vị, doanh nghiệp và bệnh viện tham gia Ngày hội tư vấn, tuyển dụng năm 2023; phỏng vấn và thu hồ sơ ứng tuyển nhiều vị trí việc làm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sinh viên khoa Y Dược ĐH Đà Nẵng tham gia tuyển dụng ngay sau lễ tốt nghiệp