Thời điểm vừa bước chân vào giảng đường đại học, Đào Hải Nhật Tân vẫn chưa nguôi ngoai nỗi buồn khi nghĩ về người bạn cấp 3 tự làm tổn thương chính mình. Vào một tối, khi đang “vắt óc” viết luận, Nhật Tân nảy ra ý tưởng thiết kế bộ trò chơi để nuôi dưỡng cảm xúc tích cực. Cô lập tức chia sẻ ý tưởng này với những người bạn sống chung ký túc xá và dự án Seesaw ra đời.
“Tình cờ khi chúng mình có những mối quan tâm khác nhau từ tâm lý học, văn học, nghiên cứu truyền thông - nghệ thuật đến kinh tế học. Chúng mình trân trọng góc nhìn của nhau từ những ngày đầu thành lập dự án”, Nhật Tân chia sẻ.
Không lâu sau, Seesaw đạt giải nhất trong cuộc thi “Thử thách sáng tạo xã hội Việt Nam (VSIC)” và “Mekong Business Challenge”. Gần nhất, Seesaw thành công kêu gọi số vốn 2 tỷ đồng tại Shark Tank.
Là sinh viên ngành Tâm lý học, Nhật Tân khẳng định những lớp học trên trường giúp bản thân hiểu rõ hơn về tâm lý con người. Với sĩ số lớp học ít, Nhật Tân có nhiều cơ hội trò chuyện cùng giảng viên để tìm lời khuyên cho sự phát triển của Seesaw. Đặc biệt, các bạn nhận được cố vấn chuyên môn từ TS Nathan Gehlert - giảng viên thỉnh giảng Tâm lý học tại Đại học Fulbright.
Các thành viên của Seesaw cùng Shark Erik trong sự kiện ra mắt sản phẩm “Mùa hè tròn trĩnh”. |
Bài tập nhóm trên lớp cũng giúp Nhật Tân cùng các thành viên chủ chốt trau dồi kỹ năng cần thiết trong công việc.
“Việc thuyết trình trong chương trình Shark Tank thực ra khá đơn giản, vì Seesaw luyện tập trước đó nhiều lần rồi”, Nhật Tân chia sẻ.
Ở tuổi mười tám đôi mươi, khi nhiều bạn trẻ còn mông lung trên hành trình định vị bản thân, thành viên cốt lõi của Seesaw đã “trưởng thành” cùng công ty khởi nghiệp, xem đây là kim chỉ nam để phát triển toàn diện.
Đây cũng là một phần lý do thành viên cốt lõi - những sinh viên còn chưa tốt nghiệp đại học - không ngần ngại cam kết gắn bó cùng Seesaw và các nhà đầu tư ít nhất 5 năm tới.
Seesaw vừa ra mắt sản phẩm “Mùa hè tròn trĩnh”. |
Seesaw vừa ra mắt sổ nhật ký vẽ “Mùa hè tròn trĩnh”, cho phép người dùng vẽ, viết, phản tư và sáng tạo. Thương hiệu đang tạo dựng tiếng vang ở thị trường trong nước và từng bước xuất khẩu sản phẩm nuôi dưỡng sức khỏe tinh thần ra thế giới.