Sinh viên nghiên cứu khoa học hướng tới khởi nghiệp

08/07/2023, 18:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 8/7, Trường ĐH Bách khoa, ĐH Đà Nẵng tổ chức Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học đợt 2 năm học 2022 - 2023. 

Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học năm học 2022-2023 đợt 2 của Trường ĐH Bách khoa, ĐH Đà Nẵng có 190 đề tài từ 14 Tiểu ban đã tạo nên một chuỗi các hoạt động sôi nổi và rộng khắp trong năm học 2022 - 2023.

Từ các Hội nghị được triển khai ở cấp tiểu ban, Ban tổ chức đã lựa chọn 11 đề tài báo cáo tại Hội nghị sinh viên Nghiên cứu khoa học cấp trường.

PGS. TS Lê Tiến Dũng - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa, ĐH Đà Nẵng nhận xét: "Phần lớn sản phẩm của các đề tài sinh viên nghiên cứu Khoa học của sinh viên đều có tính ứng dụng, thực tiễn cao, đáp ứng các yêu cầu triển khai sản xuất, chuyển giao và khởi nghiệp. Cùng với các đề tài có hàm lượng khoa học cao giúp cho các sinh viên thỏa mãn niềm vui nghiên cứu, sáng tạo của mình".

Sinh viên nghiên cứu khoa học hướng tới khởi nghiệp  ảnh 1

Nhiều đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên Trường ĐH Bách khoa, ĐH Đà Nẵng có tính ứng dụng cao, hướng tới khởi nghiệp và chuyển giao.

Nhờ vậy, hoạt động sinh viên Nghiên cứu Khoa học của Trường Đại học Bách khoa, ĐH Đà Nẵng ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm và hỗ trợ của các tổ chức và doanh nghiệp. Nhiều đề tài của sinh viên được doanh nghiệp đặt hàng nghiên cứu và doanh nghiệp hỗ trợ về kinh phí, linh kiện, thiết bị, vật tư, phần mềm nghiên cứu,... Có những sản phẩm được doanh nghiệp tài trợ lên đến hàng trăm triệu

Cùng với hoạt động đào tạo, hoạt động nghiên cứu khoa học sinh viên được lãnh đạo cũng như các giảng viên và sinh viên nhà trường quan tâm. Đây là hoạt động góp phần đáp ứng tốt hơn các mục tiêu đào tạo và NCKH của Trường Đại học Bách khoa, Đại học Đà Nẵng. Giúp cho sinh viên hình thành tư duy và phương pháp làm việc khoa học, đáp ứng được các yêu cầu của các nhà kỹ thuật, nhà khoa học trong quá trình hội nhập, cùng với sự thúc đấy ý tưởng tư duy sáng tạo, khởi nghiệp của sinh viên ngay khi còn trên ghế nhà trường.

Trước đó, Trường ĐH Bách khoa, ĐH Đà Nẵng đã phối hợp với Sở GD&ĐT Đà Nẵng và Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn tổ chức “Hội nghị khoa học và triển lãm công nghệ của học sinh, sinh viên BKDN Techshow năm học 2022 - 2023”. Đã có 80 sản phẩm công nghệ và 60 Posters giới thiệu sản phẩm, đề tài sinh viên nghiên cứu khoa học tại triển lãm BKDN Techshow. Trong đợt 1 này có 20 đề tài xuất sắc về tính khoa học và ứng dụng, được tuyển chọn vào vòng chung khảo. Trong đó có 14 đề tài của sinh viên Trường Đại học Bách khoa và 6 đề tài của nhóm học sinh các Trường THPT.

Từ năm 2022, nhà trường đã kết hợp với các Sở GD&ĐT Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi... để triển khai các dự án STEM với học sinh các trường THPT. Qua đó, giúp cho học sinh THPT thực hiện những dự án của mình một cách hoàn thiện hơn. Trường ĐH Bách khoa, ĐH Đà Nẵng cũng là đơn vị tài trợ và hỗ trợ chuyên môn cho cuộc thi Robonic mà Hội liên hiệp KHCN và Sở GD&ĐT Đà Nẵng tổ chức trong 10 năm gần đây cũng như hỗ trợ cho các cuộc thi KHKT tỉnh thành và quốc gia.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sinh viên nghiên cứu khoa học hướng tới khởi nghiệp