Sinh viên quốc tế đón tết tại Việt Nam

VPVB | 31/12/2022, 22:17
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 31/12, sinh viên quốc tế đang theo học tại Đại học Thái Nguyên vô cùng hào hứng đón tết với nhiều hoạt động ý nghĩa.

Thấu hiểu cảm giác nhớ nhà của các bạn sinh viên quốc tế khi phải sống xa gia đình, tập làm quen với nếp sinh hoạt và văn hóa mới lạ ở xứ người, nhất là khi mà thời điểm giao mùa đang đến, Khoa Quốc tế (ĐH Thái Nguyên) đã tổ chức các chương trình đón tết như “Xuân Quý Mão 2023” “giao lưu nghệ thuật The Mass 2022” nhằm chia sẻ, động viên và chúc mừng năm mới tới các sinh viên quốc tế đang theo học tại Đại học Thái Nguyên.

Tại chương trình, các bạn sinh viên đã cùng nhau trải nghiệm không gian văn hóa tết Việt với những món ăn truyền thống, cùng nhau gói bánh chưng, tham gia các trò chơi dân gian (đập niêu, kéo co, rung chuông…)

Sinh viên quốc tế đón tết tại Việt Nam ảnh 1

Sinh viên khoa Quốc tế, Đại học Thái Nguyên hào hứng với trải nghiệm gói bánh chưng.

Qua đó, góp phần phát huy tinh thần đoàn kết, gắn bó, sẻ chia, đồng thời các bạn sinh viên quốc tế có cơ hội trải nghiệm những nét văn hóa độc đáo riêng có. Đây cũng là cơ hội để các trường đại học của Việt Nam quảng bá các giá trị văn hóa tốt đẹp của Việt Nam đến với bạn bè quốc tế thông qua các chương trình trao đổi học thuật, giao lưu văn hóa...

Bài liên quan
Thái Nguyên tăng cường đảm bảo trật tự, ATGT cho lứa tuổi học sinh
Ngày 23/4, Công an tỉnh, Sở GD&ĐT Thái Nguyên ký kết phối hợp “Tăng cường công tác bảo đảm trật tự, ATGT cho lứa tuổi học sinh trong tình hình mới”.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sinh viên quốc tế đón tết tại Việt Nam