Sinh viên quốc tế tới Đức cao kỷ lục

18/10/2023, 12:45
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Đức ghi nhận số lượng sinh viên quốc tế cao kỷ lục.

Theo thông tin mới nhất từ Dịch vụ trao đổi học thuật DAAD, khoảng 370.000 sinh viên quốc tế theo học tại Đức trong học kỳ đầu của năm học 2022 – 2023, tăng 5% so với năm học trước đó.

Đáng chú ý, Ấn Độ lần đầu tiên vượt Trung Quốc trở thành quốc gia có đông sinh viên quốc tế nhất tại Đức với khoảng 46.000 người.

Chủ tịch DAAD, Joybrato Mukherjee, cho biết: “Các tổ chức giáo dục Đức tiếp tục nhận được sự yêu thích rộng rãi trên thị trường quốc tế. Sinh viên quốc tế lựa chọn Đức do nhu cầu về chất lượng giáo dục hàn lâm cao, miễn phí, cơ hội nghề nghiệp triển vọng”.

Chính sách miễn học phí tại các trường công lập là một trong những yếu tố then chốt giúp Đức thu hút sinh viên quốc tế. Ngoài ra, trong những năm gần đây, Chính phủ Đức đã tăng cường chính sách hỗ trợ nhằm thu hút lao động có tay nghề cao từ nước ngoài, trong đó, khích lệ sinh viên quốc tế ở lại nước này làm việc sau khi tốt nghiệp.

Nghiên cứu từ Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế (OECD) cho thấy Đức và Canada dẫn đầu toàn cầu về khả năng giữ chân sinh viên quốc tế. Ước tính, hơn 60% sinh viên được cấp thị thực vào năm 2015 vẫn ở lại Đức vào năm 2020.

Số liệu của DAAD cũng cho thấy khoảng 70.000 nhà khoa học quốc tế đang làm việc tại các cơ sở giáo dục đại học tại Đức. Điều đó khiến quốc gia này trở thành điểm đến phổ biến thứ hai cho nghiên cứu khoa học, sau Mỹ cùng với Vương quốc Anh.

Theo The Pie

Bài liên quan
Báo Đức: Lộ chi tiết thỏa thuận hòa bình Nga - Ukraine suýt ký năm 2022
Nga và Ukraine gần đạt được thỏa thuận nhằm chấm dứt xung đột vào tháng 4/2044, với điều kiện Ukraine “trung lập vĩnh viễn”.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sinh viên quốc tế tới Đức cao kỷ lục