Khi sáng tạo một tác phẩm, sinh viên sẽ được thỏa mãn đam mê của bản thân. Nhưng chừng đó là chưa đủ bởi sản phẩm phải phù hợp thị hiếu người xem, truyền tải được thông điệp. Mỗi sản phẩm hoàn thành, được công chúng đón nhận là niềm tự hào của designer.
Để tiếp cận thị hiếu công chúng, sản phẩm của quá trình thực hành nghiên cứu, sáng tạo thuộc đa số học phần trong chương trình thường được tạo điều kiện trưng bày trước đông đảo sinh viên toàn trường qua hình thức triển lãm mở.
Những “đứa con tinh thần” của sinh viên được triển lãm trong khuôn viên Hutech, tiếp cận nhiều người xem. |
Đây được xem là cách để các designer tương lai tiến gần hơn với thị hiếu người xem, lắng nghe cảm nhận từ khán giả để từ đó tìm ra những giá trị cốt lõi trong tư duy nghệ thuật cộng đồng.
Đặc biệt, khi “đứa con tinh thần” được đón nhận, các bạn sẽ được tiếp thêm lửa nghề, từ đó có nhiều động lực tìm tòi, sáng tạo để cho ra những thiết kế giàu giá trị nghệ thuật.
Lắng nghe cảm nhận từ khán giả, học hỏi từ sản phẩm của bạn bè, sinh viên sẽ có thêm những phát hiện giá trị phục vụ công việc sáng tạo của mình. |
Cùng với hoạt động đưa sản phẩm thiết kế đến đông đảo người xem, một cách nắm bắt xu hướng thiết kế mới của sinh viên Thiết kế đồ họa Hutech là cập nhật từ những chuyên gia hàng đầu, làm việc thực tế tại doanh nghiệp.
Nổi bật có thể kể đến buổi giao lưu cùng nghệ sĩ Lê Thanh Tùng (Tùng Monkey) - nghệ sĩ VJ (visual jockey - người điều chỉnh hiệu ứng thị giác trong đồ họa) hàng đầu tại Việt Nam, đứng sau hàng loạt màn trình diễn thị giác ấn tượng.
Tìm hiểu về nhu cầu của công chúng, xu hướng thiết kế, công nghệ mới sẽ giúp sinh viên nắm bắt được thị trường hiện tại, dễ dàng thành công với nghề.