Sinh viên thực tập Bệnh viện Việt Đức bị tố sàm sỡ nữ bệnh nhân 16 tuổi

15/09/2023, 19:53
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Người nhà của nữ bênh nhân cho rằng, trong lúc chụp X-Quang, nhân viên chẩn đoán hình ảnh đã có hành vi sàm sỡ, chạm vào vùng kín.

Mới đây trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip một gia đình nữ bệnh nhân 16 tuổi đã có mặt tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức yêu cầu làm rõ vụ việc được cho nhân viên Khoa chẩn đoán hình ảnh (chụp X-Quang) có hành vi sàm sỡ con gái mình.

Cụ thể, theo thông tin chia sẻ, nữ bệnh nhân 16 tuổi trước đó vào ngày 9/9 bị tai nạn giao thông được chuyển đến Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

Người nhà của nữ bênh nhân cho rằng, vào khoảng 1h30 trong lúc chụp X-Quang, nhân viên chẩn đoán hình ảnh đã có hành vi sàm sỡ, chạm vào vùng kín.

Sinh viên thực tập Bệnh viện Việt Đức bị tố sàm sỡ nữ bệnh nhân 16 tuổi - 1

Ảnh chụp từ clip lan truyền trên mạng xã hội

Theo người nhà, nhân viên bị phản ánh tên B. Người nhà mong muốn bệnh viện sớm làm sáng tỏ. Thông tin ngay sau khi được đăng tải đã nhận được sự quan tâm của nhiều người.

Trước thông tin này, đại diện Bộ Y tế cho biết, đã yêu cầu Bệnh viện Việt Đức (TP Hà Nội) báo cáo về thông tin nhân viên chụp X-quang tại Bệnh viện Việt Đức bị tố sàm sỡ nữ bệnh nhân 16 tuổi.

Đại diện Bệnh viện Việt Đức cho biết đã mời công an vào xác minh vụ việc và đang chờ kết quả. Theo bệnh viện, người bị tố cáo không phải là nhân viên y tế của bệnh viện mà là sinh viên thực tập. Do quá hoang mang khi có thông tin phản ánh, sinh viên này đã viết bản tường trình sau đó về quê. 

Theo phân công, sinh viên thực tập trực tại phòng chụp X-quang có nhiệm vụ tiếp nhận giấy tờ, chuẩn bị tư thế chụp cho bệnh nhân. Nhân viên kỹ thuật của bệnh viện sẽ là người thực hiện kỹ thuật chụp chiếu. 

PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) cũng cho biết đã yêu cầu Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức xác minh thông, làm rõ sự việc và có báo cáo cụ thể. "Nếu có sai phạm, bệnh viện cần xử lý nghiêm", PGS Khuê nhấn mạnh. 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sinh viên thực tập Bệnh viện Việt Đức bị tố sàm sỡ nữ bệnh nhân 16 tuổi