Sinh viên Trường ĐH Cần Thơ đoạt giải Nhất cuộc thi khởi nghiệp do Mỹ tổ chức

Quốc Ngữ | 25/03/2022, 11:12
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhóm sinh viên đã nghiên cứu xây dựng hệ thống tự động tưới cây trồng, có thể điều khiển từ xa qua wifi.

Nhóm sinh viên trình bày về sản phẩm Điều khiển thông minh thiết bị trong trang trại thông qua Internet.Nhóm sinh viên trình bày về sản phẩm Điều khiển thông minh thiết bị trong trang trại thông qua Internet.

Trong cuộc thi “Từ sáng tạo đến khởi nghiệp” (Maker to Entrepreneur Program - MEP) do Cơ quan Phát triển quốc tế Mỹ (USAID) vừa tổ chức tại TPHCM, nhóm sinh viên thuộc Khoa Công nghệ (Trường ĐH Cần Thơ) do TS Trần Thanh Hùng hướng dẫn đã đoạt giải Nhất với Hệ thống FMS (Điều khiển thông minh thiết bị trong trang trại thông qua Internet).

Theo đó, nhóm sinh viên đã nghiên cứu xây dựng hệ thống tự động tưới cây trồng, có thể điều khiển từ xa qua wifi. Ngoài ra, thiết bị còn tích hợp với hệ thống tưới tiêu có sẵn trong trang trại, được quản lý thông qua điện thoại thông minh và Internet.

Hệ thống được tích hợp chức năng bao gồm: Bật/tắt máy bơm và van điện từ, thiết lập thời gian bật/tắt cho bơm và van, đo nhiệt độ và độ ẩm ở trang trại hoặc vườn, tự động tắt van và máy bơm khi phát hiện trời đổ mưa, bật/tắt máy bơm và van trên bàn phím của thiết bị, hiển thị một số thông số quan trọng trên màn hình LCD, gửi và lưu trữ dữ liệu về nhiệt độ và độ ẩm trên ThingSpeak. Để giải quyết vấn đề thiết bị vận hành có công suất cao, một số công tắc được thêm vào để kết nối FMS với thiết bị vận hành.

Hệ thống điều khiển tưới thông minh được sử dụng trên điện thoại dễ vận hành, giúp tiết kiệm chi phí chăm sóc cây trồng (tiết kiệm năng lượng, tiêu thụ nước, thời gian và công sức); đáp ứng nhu cầu của nông dân, góp phần mang lại sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao. Do đó, hệ thống được đánh giá cao về giá trị thực tiễn, tính khả thi và khả năng áp dụng rộng rãi trong canh tác nông nghiệp.

Ngoài ra, nhóm sinh viên khác của Khoa Công nghệ cũng đoạt giải Ba tại cuộc thi với MBT - Công cụ hỗ trợ nông dân trồng xoài.

Theo đó, trong quá trình bảo vệ xoài khỏi sâu bệnh, người dân phải sử dụng túi giấy chuyên dụng từ khi còn nhỏ đến khi thu hoạch. Nhưng việc quấn trực tiếp mà không có dụng cụ ở những vị trí cao dễ gây nguy hiểm cho người nông dân. Vì vậy, dự án MBT triển khai để giải quyết vấn đề này. MBT phát triển dựa trên cử chỉ đeo bao xoài của người dân để dễ dàng sử dụng cho nhiều đối tượng. MBT hoạt động dựa trên chuyển động cơ học, không sử dụng điện nên có nhiều ưu điểm, giải quyết tốt nhất vấn đề hiện tại của người nông dân.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sinh viên Trường ĐH Cần Thơ đoạt giải Nhất cuộc thi khởi nghiệp do Mỹ tổ chức