Số ca tử vong do Covid-19 giảm 30%

VH | 11/09/2021, 17:22
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTD) - Số ca tử vong trung bình theo ngày trên toàn quốc giảm 30%. Trong đó, TPHCM giảm 30%, Đồng Nai giảm 50%, Long An giảm 30%, Tiền Giang giảm 70%.

ca-tu-vong-do-covid-19(1).jpeg

Ngày 11/9, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, tỷ lệ mắc mới Covid-19 tại cộng đồng trong tuần đã giảm. Cụ thể, Đà Nẵng giảm 60%, Bình Dương giảm 27%, Long An giảm 3%.

Số ca tử vong trung bình theo ngày trên toàn quốc giảm 30%. Trong đó, TPHCM giảm 30%, Đồng Nai giảm 50%, Long An giảm 30%, Tiền Giang giảm 70%.

Tại TP HCM, trong tuần qua, các quận, huyện như Quận 7, Củ Chi và Cần Giờ đã kiểm soát được dịch. Dự kiến, trong thời gian tới, TPHCM ghi nhận số ca nhiễm và tử vong thấp hơn.

Tại Bình Dương, số ca mắc và tử vong tiếp tục giảm. Tại Hà Nội ghi nhận một số ca mắc, chùm ca bệnh rải rác trong cộng đồng. Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long nhận định, Hà Nội vẫn sẽ còn các ca lây nhiễm không rõ nguồn lây. Do vậy, cần đẩy nhanh tốc độ xét nghiệm để phát hiện sớm các ca nhiễm trong cộng đồng.

"Việc xét nghiệm toàn dân trên diện rộng đã bóc tách được các ca nhiễm ra khỏi cộng đồng. Đồng thời, phát hiện sớm nguồn lây nhiễm để cách ly, khoanh vùng, dập dịch kịp thời. Không để tiếp tục lây lan trong cộng đồng. Tránh việc giãn cách kéo dài trên phạm vi rộng, ảnh hưởng đến đời sống người dân”, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long cho biết.

Bài liên quan
Cảnh giác trước thông tin dùng thực phẩm Thanh Lương Thảo khỏi Covid-19
Bộ sản phẩm Thanh Lương Thảo, Thiệt Thanh Thảo là thực phẩm bảo vệ sức khoẻ nhưng lại được nhiều người chia sẻ có tác dụng chữa Covid-19, thậm chí chữa khỏi bệnh trong thời gian rất ngắn.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Số ca tử vong do Covid-19 giảm 30%