Sở GD&ĐT 6 tỉnh miền Đông Nam Bộ tăng cường ứng dụng chuyển đổi số

09/11/2023, 15:42
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 9/11, sở GD&ĐT 6 tỉnh Đông Nam bộ ký kết thỏa thuận hợp tác tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số.

Theo đó, Sở GD&ĐT các tỉnh, TP gồm: TPHCM, Bà Rịa-Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Phước, Bình Dương, Tây Ninh sẽ hợp tác triển khai các giải pháp tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số cho ngành GD&ĐT và các đơn vị, trường học trên địa bàn.

Qua đó nhằm mục tiêu xây dựng thành công mô hình giáo dục thông minh và phát triển xã hội số trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo theo Kế hoạch chuyển đổi số trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

Cụ thể, các đơn vị sẽ hợp tác, trao đổi kinh nghiệm, hỗ trợ xây dựng và triển khai các giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số nhằm kiến tạo thành công Hệ sinh thái phần mềm chuyển đổi số cho ngành GD&ĐT.

Cùng với đó là trao đổi kinh nghiệm, giới thiệu các giải pháp hạ tầng nhằm vận hành và khai thác hiệu quả hạ tầng dịch vụ kỹ thuật, công nghệ, đảm bảo an ninh, an toàn thông tin và các chuẩn kết nối, chia sẻ dữ liệu theo quy định.

Các đơn vị cũng sẽ chia sẻ cơ sở dữ liệu về hồ sơ học sinh và kết quả học tập, phục vụ việc liên thông học bạ số, chuyển trường tích hợp chứng thư số.

Xây dựng kế hoạch và luân phiên tổ chức các sự kiện liên tỉnh về các nội dung ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số dành cho đối tượng là các cá nhân, tập thể hoạt động trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo nhằm tăng cường nhận thức về chuyển đổi số cũng như huy động sự sáng tạo, đóng góp sáng kiến cho Ngành; chia sẻ các kho tài nguyên số dùng chung như học liệu số và các tài nguyên số khác.

Đặc biệt là tăng cường liên kết đào tạo và xây dựng các chương trình đào tạo cán bộ giáo viên và học sinh về công nghệ thông tin và chuyển đổi số theo chuẩn quốc tế.

Được biết, thỏa thuận hợp tác có thời hạn 2 năm tính từ thời điểm các bên ký kết.

Bài liên quan
Sở GD&ĐT TPHCM hướng dẫn tuyển sinh lớp 10 THPT chuyên
Chiều 22/4, Sở GD&ĐT TPHCM có hướng dẫn về tuyển sinh lớp 10 chuyên năm học 2024-2025.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sở GD&ĐT 6 tỉnh miền Đông Nam Bộ tăng cường ứng dụng chuyển đổi số