Sở GD&ĐT TPHCM thông tin về việc giáo viên đánh học sinh

12/10/2023, 19:49
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Theo Sở GD&ĐT TPHCM, dù vô tình hay cố ý thì hành động giáo viên đánh học sinh là không phù hợp với chuẩn mực trong môi trường giáo dục.

Tại buổi họp báo cung cấp thông tin về các vấn đề kinh tế - xã hội và công tác phòng, chống dịch trên địa bàn TPHCM chiều 12/10, ông Hồ Tấn Minh, Chánh văn phòng Sở GD&ĐT TPHCM cho biết, sau khi nhận được thông tin sự việc tại trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (quận Tân Bình), Sở đã yêu cầu Phòng GD&ĐT quận Tân Bình và Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi báo cáo về sự việc trên.

“Ngày 12/10, Sở đã nhận được báo cáo của Phòng GD&ĐT quận Tân Bình về vụ việc tại Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi và báo cáo của trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi về vụ việc giáo viên gây thương tích cho học sinh lớp 1/1”, ông Minh cho hay.

Cũng theo ông Minh, sau khi vụ việc, Hiệu trưởng nhà trường cùng cán bộ quản lý đã đến thăm hỏi tình hình sức khỏe học sinh, nhận trách nhiệm. Hiện tại sức khỏe và tinh thần học sinh đã ổn định và đi học bình thường. Hiệu trưởng đã giải quyết chuyển lớp cho học sinh theo nguyện vọng của gia đình.

Sở GD&ĐT đề nghị Phòng GD&ĐT quận Tân Bình, Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi xem xét thực hiện quy trình xử lý kỷ luật viên chức theo quy định, không bao che.

Ông Minh cũng cho biết, ngay đầu năm học, Sở Giáo dục và Đào tạo đã có Công văn về tăng cường công tác đảm bảo an toàn trường học tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn Thành phố.

Trong đó có yêu cầu các cơ sở giáo dục tiếp tục thực hiện kế hoạch về triển khai kế hoạch Phòng, chống bạo lực học đường trong các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên, nhằm thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 993/CT-BGDĐT ngày 12 tháng 4 năm 2019 của Bộ GD&ĐT về việc tăng cường giải pháp phòng, chống bạo lực học đường trong cơ sở giáo dục.

“Sở GD&ĐT TPHCM luôn luôn quan tâm việc xây dựng văn hóa học đường tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn TPHCM”, ông Minh khẳng định.

Bài liên quan
Hướng dẫn chi tiết đăng ký tuyển sinh lớp 10 tại TPHCM
Sở GD&ĐT TPHCM vừa có văn bản hướng dẫn đăng ký thi tuyển sinh lớp 10 THPT công lập năm học 2024-2025.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sở GD&ĐT TPHCM thông tin về việc giáo viên đánh học sinh