Sôi động ngày hội công nghệ DevDay Đà Nẵng

Hà Nguyên | 22/04/2023, 20:57
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 22/4, Trường ĐH Bách Khoa - ĐH Đà Nẵng và Axon Active Việt Nam đã khai mạc sự kiện công nghệ DevDay Đà Nẵng 2023. 

DevDay Đà Nẵng 2023 đã thu hút sự tham gia của hơn 40 công ty ở Việt Nam và nước ngoài, giới thiệu những công nghệ, sản phẩm và dịch vụ mới nhất.

Sự kiện có hơn 50 diễn giả nổi tiếng từ nhiều lĩnh vực khác nhau như AI/Machine Learning, Blockchain, Điện toán đám mây, An ninh mạng, định hướng nghề nghiệp công nghệ thông tin, và nhiều lĩnh vực thú vị khác.

Sự kiện này cung cấp một nền tảng cho các chuyên gia, nhà nghiên cứu, sinh viên và những người đam mê công nghệ thông tin trong ngành trao đổi ý tưởng, kiến thức và hiểu biết sâu sắc về các xu hướng và sự phát triển mới nhất trong ngành công nghệ thông tin.

Sôi động ngày hội công nghệ DevDay Đà Nẵng ảnh 1

Ban tổ chức tặng hoa tri ân các doanh nghiệp công nghệ tham gia DevDay Đà Nẵng 2023 trong buổi khai mạc tại Trường ĐH Bách khoa - ĐH Đà Nẵng.

Sự kiện năm nay bao gồm các chuỗi hoạt động như các bài phát biểu quan trọng, thảo luận nhóm, hội thảo kỹ thuật, các buổi định hướng nghề nghiệp và tiệc kết nối cho khách mời. Những người tham dự sẽ có cơ hội học hỏi và tương tác với các chuyên gia hàng đầu trong ngành CNTT, kết nối với các đồng nghiệp và nhà tuyển dụng tiềm năng, đồng thời khám phá các xu hướng và công nghệ mới nhất.

Ông Markus Baur – CEO Axon Active cho biết: "Sự gắn kết trong ngành công nghệ thông tin là điều mà DevDay muốn gìn giữ và phát huy. Một nền công nghiệp IT vững mạnh sẽ đóng góp vô cùng quan trọng cho xã hội, thúc đẩy sự đổi mới và tiến bộ, đồng thời mang lại nhiều công việc trình độ cao, và trên hết, giúp mang lại khả năng phục hồi mạnh mẽ trước mọi khủng hoảng. Điều này đã được chứng minh một cách ấn tượng sau đại dịch Covid-19 vừa qua.

Để làm được điều này, chúng ta không chỉ cần cập nhật liên tục về mặt công nghệ mà còn cần phải tăng cường khả năng giao tiếp trong môi trường quốc tế, trở thành đối tác đã tin cậy và nhất quán. Điều này chỉ có thể đạt được thông qua nỗ lực đào tạo học thuật từ phía Nhà trường, kết hợp với trải nghiệm thực tế trong môi trường doanh nghiệp, có như vậy chúng ta mới có thể tiếp tục thành công. Tôi tự tin rằng chúng ta hoàn toàn có thể làm được việc này”, ông Markus Baur chia sẻ.

PGS.TS Nguyễn Hồng Hải, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa, ĐH Đà Nẵng chia sẻ: “Với tư cách là đơn vị đồng tổ chức DevDay Đà Nẵng 2023, trường Đại học Bách khoa – Đại học Đà Nẵng, nhận thức được tầm quan trọng của yêu cầu hợp tác trường đại học và doanh nghiệp, hướng tới một mục tiêu bao trùm là xây dựng đội ngũ nhân tài chất lượng cao tại miền Trung Việt Nam. Thông qua sự hợp tác này, chúng ta cùng thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp công nghệ thông tin tại Đà Nẵng, đóng góp vào sự phát triển kinh tế của cả vùng. Chúng tôi cam kết cung cấp cho sinh viên của mình chất lượng đào tạo tốt nhất và các kỹ năng cần phải có liên quan đến lĩnh vực công nghệ thông tin”.

Khoa Công nghệ thông tin – Trường ĐH Bách khoa, ĐH Đà Nẵng bắt đầu đào tạo kỹ sư công nghệ thông tin từ năm 1994, năm 1999 bắt đầu đào tạo Thạc sĩ Khoa học máy tính và năm 2010 đào tạo Tiến sĩ Khoa học máy tính.

Mỗi năm Khoa Công nghệ thông tin, Trường ĐH Bách khoa, ĐH Đà Nẵng có khoảng 350 sinh viên tốt nghiệp cử nhân/kỹ sư. Các sinh viên tốt nghiệp đều có trình độ ngoại ngữ, chuyên môn và có thể làm việc trong các công ty doanh nghiệp trong và ngoài nước. Đặc biệt với chương trình hợp tác đào tạo Công nghệ thông tin chất lượng cao Việt - Nhật, hầu hết sinh viên sau khi tốt nghiệp đều được các Công ty tại Nhật bản tuyển dụng sang làm việc ngay tại Nhật.

Nhằm nắm bắt kịp thời các xu hướng khoa học công nghệ và đáp ứng các yêu cầu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, ngay từ năm 2018, Khoa đã mở chuyên ngành đào tạo An toàn thông tin và năm 2020 Khoa đã tuyển sinh chuyên ngành Khoa học dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo.

Sinh viên tham gia sự kiện DevDay 2023 sẽ có cơ hội tiếp thu nhiều kiến thức mới, nắm bắt được xu hướng công nghệ, tự định hướng cho mình để phát triển ngay khi đang còn học.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sôi động ngày hội công nghệ DevDay Đà Nẵng