Sôi nổi hoạt động hè cho học sinh Thủ đô

Chung Đăng | 24/08/2023, 16:37
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Hè 2023, học sinh Trường THCS Mai Dịch (quận Cầu Giấy) với nhiều hoạt động ý nghĩa tại trường học, giúp các em được rèn luyện, trải nghiệm, nâng cao kỹ năng...

Trao đổi với Báo GD&TĐ, cô Nguyễn Mỹ Hảo - Hiệu trưởng Trường THCS Mai Dịch nhấn mạnh, công tác quản lý, giáo dục và tạo sân chơi học sinh trong dịp hè luôn là vấn đề được quan tâm và xác định là nhiệm vụ quan trọng.

Để giúp học sinh có những ngày hè bổ ích, Nhà trường xây dựng kế hoạch tổ chức hoạt động hè cho học sinh. Mở đầu là chương trình "Triển lãm sản phẩm câu lạc bộ (CLB) năm 2023" với các nội dung: Văn nghệ - Mỹ thuật - STEM.

md-7.png
Cô giáo Nguyễn Thị Thanh Hà trải nghiệm Stem Hoá học cùng học sinh.
md-5.png
Thầy cô giáo Trường THCS Mai Dịch thăm quan sản phẩm STEM của học sinh.

Triển lãm nhằm tăng cường giáo dục kỹ năng sống, kỹ năng giao tiếp ứng xử cho học sinh. Đồng thời, giúp các em giải tỏa những băn khoăn, bỡ ngỡ khi chuyển cấp, chuẩn bị hành trang để tự tin bước vào năm học mới.

Đây cũng là dịp để hướng dẫn học sinh cách học các môn học cấp THCS theo Chương trình GDPT 2018 và sách giáo khoa mới. Đáp ứng nâng cao chất lượng dạy học, giáo dục toàn diện của Trường THCS Mai Dịch.

md-nen-2.png
Học sinh Trường THCS Mai Dịch tham gia CLB bóng đá.


Tương tự triển lãm là Chương trình Team Building dành cho tất cả học sinh trong các nhóm CLB hè của Trường THCS Mai Dịch, nhằm đẩy mạnh và nâng cao tinh thần thể dục thể thao của các con học sinh.

md-4.png
Nhiều hoạt động rèn luyện sức khỏe, bổ ích thu hút được học sinh.

Cùng với các CLB hè 2023, Trường THCS Mai Dịch cũng tổ chức gặp gỡ và giao lưu với những nghệ sĩ hàng đầu của nghệ thuật tuồng qua chương trình kĩ năng sống với chủ đề: “Giới thiệu nghệ thuật tuồng với khán giả trẻ”.

Chương trình có sự góp mặt của NSƯT Chu Quang Cường - Trưởng đoàn nghệ thuật truyền thống Nhà hát tuồng Việt Nam và NSƯT Nguyễn Đức Mạnh - Trưởng phòng tổ chức biểu diễn cùng các NSND, NSƯT, diễn viên nhạc công đoàn truyền thống Nhà hát tuồng Việt Nam.

md-2.jpg
Cô Nguyễn Mỹ Hảo (thứ 2 từ trái sang phải)- Hiệu trưởng Trường THCS Mai Dịch động viên, khen thưởng tập thể thực hiện tốt công tác hè 2023.

Qua lời chia sẻ chan chứa tình yêu nghề và bằng những trích đoạn trong những vở tuồng nổi tiếng, giúp học sinh Trường THCS Mai Dịch có được trải nghiệm nghệ thuật tuồng và dần bộc lộ sự yêu thích với bộ môn nghệ thuật lâu đời của dân tộc.

Cô Nguyễn Mỹ Hảo - Hiệu trưởng Trường THCS Mai Dịch đánh giá, qua hoạt động của các CLB hè 2023, học sinh nhà trường đã được tham gia và trải nghiệm nhiều môn học khác nhau. Có thể kể đến các CLB thể dục thể thao với bộ môn bóng đá, cầu lông,.. hay CLB bộ mĩ thuật, âm nhạc; CLB stem.

"Trong 12 ngày vừa qua, học sinh đã được các thầy cô trang bị những kĩ năng cần thiết cho việc học các môn của chương trình cấp THCS: cách soạn Văn, soạn Toán, các phương pháp học tập và có cả các kĩ năng sống cần thiết, thêm hành trang, tự tin bước vào năm học mới 2023 -2024...", cô Nguyễn Mỹ Hảo ghi nhận.

khen-thuong.png
Khen thưởng cho học sinh tại triển lãm sản phẩm CLB năm 2023.

Hiệu trưởng Trường THCS Mai Dịch cũng tin tưởng, qua hoạt động CLB hè 2023 và buổi Teambuilding góp phần nâng cao tinh thần thể dục thể thao của tất cả học sinh toàn trường.

"Hoạt động hè giúp các em gần nhau hơn, đoàn kết hơn và yêu thương hơn. Từ đó cũng giúp học sinh có được nhiều kỹ năng, sự khéo léo, bền bỉ và một sức khỏe thật tốt để tự tin bước vào năm học mới 2023 - 2024 đang đến gần", nữ Hiệu trưởng nói.

Bài liên quan
Tiềm lực quân sự khối Tây Phi áp đảo Niger, can thiệp liệu có dễ?
Xét về quân số và ngân sách, lực lượng quân sự của khối Tây Phi sẽ lấn áp so với quân đội Niger, ngay cả khi Niamey nhận được sự hỗ trợ từ chính quyền quân sự Mali và Burkina Faso. Tuy nhiên, việc can thiệp quân sự của khối Tây Phi vào Niger, nếu xảy ra, cũng chưa chắc đã dễ dàng.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sôi nổi hoạt động hè cho học sinh Thủ đô