Sôi nổi Hội thi 'Là con gái để tỏa sáng' của học sinh Vĩnh Phúc

14/10/2023, 12:57
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng 14/10, Trung tâm Y tế huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp Phòng GD&ĐT tổ chức Hội thi 'Là con gái để tỏa sáng' năm 2023.

Tham gia Hội thi có 3 đội đến từ Trường THCS Đạo Đức, Trường THCS Bá Hiến và Trường THCS Gia Khánh đều thuộc huyện Bình Xuyên.

Hội thi “Là con gái để tỏa sáng” năm 2023 nhằm nâng cao vai trò, vị thế của trẻ em gái, góp phần giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh. Đây cũng là dịp để giúp các học sinh nói chung, nữ sinh nói riêng hiểu hơn về giá trị bản thân và kiên định với ước mơ, dám đam mê, tự tin toả sáng.

Ban tổ chức tặng cờ lưu niệm cho các nhà trường có đội dự thi. ảnh 1

Ban tổ chức tặng cờ lưu niệm cho các nhà trường có đội dự thi.

Ông Nguyễn Tuấn Minh – Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Bình Xuyên, Trưởng ban tổ chức hội thi nêu rõ: Hội thi vừa là sân chơi và cũng là cơ hội giao lưu lành mạnh, bổ ích, thiết thực cho trẻ em gái. Hoạt động này góp phần nâng cao nhận thức, thay đổi quan niệm và hành vi của mọi người về vấn đề giới tính, góp phần giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh. Đồng thời, động viên, khuyến khích trẻ em gái tự tin, vươn lên thực hiện quyền bình đẳng trong tương lai. Đây cũng là dịp để các em học sinh thể hiện tài năng, trí tuệ, sự sáng tạo và tiếp cận với những thông tin chính xác, tin cậy về việc chăm sóc sức khoẻ sinh sản.

“Hội thi còn giúp các em gái có kỹ năng sống cơ bản, từ đó bảo vệ sức khỏe bản thân, có một lối sống lành mạnh, giữ được nét hồn nhiên đáng yêu của tuổi học trò và là hành trang giúp các em vững tin hơn khi bước vào đời. Qua đây, ban tổ chức mong muốn các tổ chức, cá nhân trong xã hội chung sức, đồng lòng bằng những suy nghĩ, việc làm, hành động thiết thực để nâng cao vai trò, vị thế của trẻ em gái góp phần giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh”, ông Nguyễn Tuấn Minh nhấn mạnh.

Khán giả cổ vũ nhiệt tình cho các đội dự thi. ảnh 2

Khán giả cổ vũ nhiệt tình cho các đội dự thi.

Tại Hội thi, các đội đến từ 3 trường THCS tham gia tranh tài tại 3 phần thi là: Chào hỏi, phần thi kiến thức với tên gọi “Khẳng định” và phần thi tài năng có tên gọi “Toả sáng”.

Bên cạnh việc sự hiểu biết về kiến thức giới tính, chính sách dân số… của phần thi kiến thức thì ở nội dung Chào hỏi và Tỏa sáng, các đội đã trình diễn những tiểu phẩm, tiết mục ca múa nhạc đặc sắc, mang tính giáo dục cao, được khán giả nhiệt tình cổ vũ.

Hội thi còn có chương trình giao lưu với khán giả là học sinh đến từ các trường THCS trên địa bàn huyện Bình Xuyên. Những câu hỏi của ban tổ chức nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của khán giả, tạo không khí sôi động trong hội trường.

Ban tổ chức trao giải Nhất cho đội thi của Trường THCS Gia Khánh. ảnh 3

Ban tổ chức trao giải Nhất cho đội thi của Trường THCS Gia Khánh.

Kết thúc Hội thi Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho đội Trường THCS Gia Khánh; giải Nhì là đội Trường THCS Đạo Đức và Trường THCS Bá Hiến đạt giải 3.

Ngoài ra, ban tổ chức cũng trao 2 giải phụ là màn thi chào hỏi ấn tượng nhất và thi tài năng xuất sắc nhất cho đội Trường THCS Gia Khánh và Trường THCS Bá Hiến.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sôi nổi Hội thi 'Là con gái để tỏa sáng' của học sinh Vĩnh Phúc